Apple đạt cột mốc lịch sử tại Trung Quốc trong quý IV/2022

Tram Ho

Theo các số liệu báo cáo vừa được công bố, Apple trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý IV/2022. Sự ưa chuộng của người dân Trung Quốc đối với thương hiệu này cũng giúp “Táo khuyết” trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 tại đất nước tỷ dân trong cả năm 2022 vừa qua.

Trên thực tế, doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc trong năm 2022 đã đạt kỷ lục doanh số hàng quý trong lịch sử công ty với 23.7%. Theo đó, cứ 4 người dân đổi điện thoại trong quý IV/2022, thì sẽ có khoảng 1 người lựa chọn iPhone.

Tính trong cả năm 2022, Apple vượt mặt nhiều thương hiệu khác để chiếm lĩnh 18% thị trường, bám sát thị phần dẫn đầu của Vivo là 19.2%. Sức hút ấn tượng của iPhone 14 được đánh giá là đóng vai trò quan trọng trong việc lôi kéo khách hàng Trung Quốc đổi sang dùng sản phẩm nhà táo.

HONOR là thương hiệu duy nhất có mức tăng trưởng doanh số hàng năm tại Trung Quốc như Apple. Hiện tại, thương hiệu này đang đứng ở vị trí thứ 4, sau OPPO về thị phần trong cả năm 2022.

Các nhà phân tích cho rằng Xiaomi, Huawei và Realme tụt dốc với những khoản lỗ lớn như kết quả của sự bất ổn nền kinh tế toàn cầu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk