Apple đang phát triển máy “Mac Studio”, là phiên bản kết hợp giữa Mac Pro và Mac mini

Tram Ho

Theo nguồn tin từ 9to5Mac, Apple được cho là đang phát triển một mẫu máy Mac mới có tên “Mac Studio”. Chiếc máy này được mô tả là một thiết bị lai giữa Mac Pro và Mac mini.

Apple đang phát triển máy "Mac Studio", là phiên bản kết hợp giữa Mac Pro và Mac mini - Ảnh 1.

Cụ thể, chiếc máy Mác Studio này sẽ được phát triển dựa trên Mac mini, có thiết kế nhỏ gọn hơn Mac Pro nhiều nhưng trang bị bên trong một phần cứng vô cùng mạnh mẽ. Cũng theo 9to5Mac, Apple sẽ phát triển 2 phiên bản của Mac Studio, một pheien bản trang bị con chip M1 Max cho hiệu năng mạnh mẽ ngang với các dòng MacBook Pro 14 và 16 inch mới ra mắt, và một phiên bản sẽ trang bị con chip thậm chí còn mạnh hơn cả M1 Max.

Trước đó, leaker Mark Gurman, người chuyên có những rò rỉ chính xác về các sản phẩm của Apple trong tương lai cho biết sẽ có một phiên bản mới của Mac Pro được giới thiệu nhưng có thiết kế nhỏ hơn, được bán cùng với chiếc Mac Pro có kích thước lớn. Điều này có thể ám chỉ phiên bản Mac Pro có ngoại hình nhỏ chính là chiếc Mac Studio được nhắc tới ở trên.

Apple đang phát triển máy "Mac Studio", là phiên bản kết hợp giữa Mac Pro và Mac mini - Ảnh 2.

Gurman cho biết mặc dù có kích thước nhỏ gọn, tuy nhiên phần cứng bên trong của chiếc Mac Pro mới có thể trang bị tới 40 nhân CPU và 128 nhân GPU.

Mac Studio từng được biết tới với tên mã nội bộ là J375. Mặc dù tên gọi chính thức chưa được xác nhận nhưng 9to5Mac cho biết chiếc máy Mac này được Apple dự định bán cùng với chiếc màn hình “Apple Studio Display” có độ phân giải 7K. Và tất nhiên combo sản phẩm này sẽ được Apple hướng tới người dùng chuyên nghiệp chứ không phải người dùng phổ thông.

Hiện tại chưa có thông tin về ngày ra mắt chính thức của chiếc Mac Studio này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk