Apple có thể “mạo hiểm” ra mắt và bán iPhone 9 vào tháng 4 bất chấp đại dịch Covid-19?

Tram Ho

Cách đây nhiều tháng, giới phân tích đều nhận định iPhone 9 sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 và lên kệ từ đầu tháng 4. Tuy nhiên rõ ràng kế hoạch này của Apple đã đổ bể khi tình hình dịch bệnh đang cực kỳ căng thẳng tại Mỹ.

Apple có thể “mạo hiểm” ra mắt và bán iPhone 9 vào tháng 4 bất chấp đại dịch Covid-19? - Ảnh 1.

Đó là chưa kể Apple còn phải tính tới việc ra mắt iPhone để đảm bảo doanh số, đặc biệt trong bối cảnh hàng loạt Apple Store và các cửa hàng bán ủy quyền của Apple đều buộc phải đóng cửa trên khắp thế giới, trừ Trung Quốc.

Mới đây leaker có tiếng Jon Prosser (@jon_prosser) tiết lộ, Apple đã xác nhận sẽ ra mắt iPhone 9 vào tháng Tư tới. Thông tin trên rò rỉ trong một cuộc họp ngắn của Apple. Tuy nhiên ngày ra mắt chính thức chưa được quyết định do còn phải lựa theo tình hình dịch bệnh.

Apple vẫn đang xem xét các kế hoạch ra mắt và bán ra thị trường. Tất nhiên Apple có thể ra mắt trực tuyến trong tháng Tư và bán ra muộn hơn. Tuy nhiên theo Jon Prosser, Apple thực sự muốn ra mắt và lên kệ iPhone 9 ngay trong tháng Tư tới vì áp lực kinh tế và nghĩa vụ cổ đông.

Ván bài mạo hiểm?

Không cần khẳng định thêm khi đây là một quyết định mang tính rủi ro khá cao khi nước Mỹ và Châu Âu đang trở thành tâm dịch của thế giới. Đây cũng là những thị trường trọng điểm của Apple và việc không thể lên kệ tại các thị trường này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của Apple.

Apple có thể “mạo hiểm” ra mắt và bán iPhone 9 vào tháng 4 bất chấp đại dịch Covid-19? - Ảnh 2.

Trước Apple, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc là Samsung đã phải nếm trái đắng vì dịch bệnh. Cụ thể doanh số Galaxy S20 thấp hơn cả phiên bản tiền nhiệm Galaxy S10 do tác động của dịch Covid-19 và người tiêu dùng buộc phải ở nhà để cách ly trong nhiều tháng qua.

Nếu Apple quyết định bán ra iPhone 9 trong tháng tới, hãng có lẽ sẽ chỉ trông chờ vào các đơn hàng trực tuyến và chấp nhận doanh số thấp hơn dự báo.

Model iPhone 9 là phiên bản kế nhiệm của iPhone SE với thiết kế được cho lấy cảm hứng nhiều từ iPhone 8. Cụ thể máy sẽ có màn LCD, nút Home ở mặt trước tích hợp cảm biến Touch ID. Tuy nhiên máy sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình. Giá bán cho sản phẩm rơi vào khoảng 399 USD.

Tham khảo Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk