Apple có thể chuẩn bị đưa ra giải pháp giúp cáp sạc cáp cứng hơn, chắc chắn hơn

Tram Ho

Nếu đã từng sở hữu cáp Lightning cho iPhone hay iPad, bạn biết chúng mỏng manh như thế nào. Tuy nhiên, Apple hiện có thể có một giải pháp có thể bảo vệ bất kỳ loại cáp sạc nào.

Theo bằng sáng chế được AppleInsider phát hiện gần đây, nhà sản xuất iPhone và Mac đã thoải mái thừa nhận rằng họ “biết rõ rằng việc uốn cong cáp gần điểm kết thúc có thể gây ra căng thẳng không mong muốn trên các kết nối dây, có thể dẫn đến hỏng cáp.”

Apple có thể chuẩn bị đưa ra giải pháp giúp cáp sạc cáp cứng hơn, chắc chắn hơn - Ảnh 1.

Và công ty sau đó liệt kê một số giải pháp khả thi, với hầu hết các tùy chọn dẫn đến việc “cáp có độ cứng thay đổi”.

Cụ thể hơn, loại cáp được đề xuất sẽ có một lõi với các phần có độ dày khác nhau, sẽ được “bao quanh bởi một ống bọc bên ngoài có độ dày đồng nhất”, như được trình bày chi tiết trong sơ đồ dưới đây.

Apple có thể chuẩn bị đưa ra giải pháp giúp cáp sạc cáp cứng hơn, chắc chắn hơn - Ảnh 2.

Hình ảnh chi tiết từ đơn đăng ký bằng sáng chế cho thấy một sự kết hợp của các lớp cáp và lớp phủ bảo vệ.

Điều đáng chú ý là bằng sáng chế không chỉ ra tên của cáp Lightning, có nghĩa là việc đệ trình có thể liên quan đến việc đại tu hoàn toàn cáp iPhone, iPad và Mac của công ty. Điều đó cũng có nghĩa là chúng ta có thể thấy cáp sạc Thunderbolt 3, USB-C và MagSafe được cập nhật trong tương lai gần.

Tất nhiên, việc nộp bằng sáng chế không có nghĩa là xác nhận rằng Apple thực sự sẽ bắt đầu sản xuất các loại cáp bền cứng hơn. Dù vậy, nó cũng cho thấy rằng công ty đang nghiêm túc xem xét vấn đề này.

Tham khảo Techradar

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk