Apple có thể biến MacBook thành bộ sạc không dây cho iPhone

Tram Ho

Apple đã bỏ ý tưởng tích hợp sạc không dây tương thích ngược vào trong các thiết bị của mình. Đã từng có nhiều năm, Apple cân nhắc ý tưởng biến MacBook thành một bộ sạc không dây, để có thể sạc pin cho iPhone. Hay khả năng sạc pin cho Apple Watch từ một chiếc iPhone.

Mặc dù vậy, có bằng chứng cho thấy rằng các kỹ sư của Apple vẫn đang nghiên cứu công nghệ sạc không dây tương thích ngược, và một ngày nào đó có thể biến những ý tưởng trên trở thành hiện thực.

Apple có thể biến MacBook thành bộ sạc không dây cho iPhone - Ảnh 1.

Ngày hôm qua, một hồ sơ bằng sáng chế được Apple đăng ký vào cuối năm 2019 đã được tiết lộ. Đó là bằng sáng chế liên quan đến công nghệ sạc không dây tương thích hai chiều giữa các thiết bị. Lần đầu tiên Apple nhắc đến ý tưởng này là vào năm 2015.

Bằng chứng này cho thấy rằng Apple vẫn đang âm thầm nghiên cứu công nghệ sạc không dây tương thích ngược cho đến tận cuối năm ngoái. Bằng sáng chế nhắc đến việc các thiết bị như MacBook, iPhone và iPad có thể sạc không dây hai chiều cho nhau.

Hồ sơ cũng nhắc tới rắc rối lớn nhất khi tích hợp các bộ sạc không dây tương thích ngược cho từng thiết bị. Vì mặc dù có đầu nối và cáp được tiêu chuẩn hóa, mỗi thiết bị vẫn cần một bộ nguồn riêng để có thể sạc. Đây cũng là khó khăn khi Apple phát triển thiết bị sạc không dây AirPower, có thể sạc được cho nhiều thiết bị cùng lúc.

Tuy nhiên ý tưởng đó thực sự thú vị, khi bạn chỉ cần đặt chiếc iPhone hoặc Apple Watch lên MacBook là nó có thể tự động sạc pin, không cần tới cáp sạc. Hoặc bạn có thể sử dụng iPad để sạc pin cho chiếc iPhone của mình trong một số trường hợp khẩn cấp. Mặc dù vậy, chúng ta sẽ không thể biết được rằng liệu Apple có thể biến những ý tưởng đó thành sự thật hay không, nhưng có một điều chắc chắn là họ vẫn đang tiếp tục nghiên cứu và không từ bỏ.

Tham khảo: appleinsider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk