Apple cáo buộc Google làm dấy lên nỗi lo ngại về vấn đề bảo mật của iPhone

Tram Ho

Apple cảm thấy không vui về cách mà Google hé lộ một lỗi bảo mật lớn trên iPhone gần đây. Các nhà nghiên cứu của Google đã cho biết các trang web độc hại đã lợi dụng các lỗ hổng bảo mật chưa từng được tiết lộ trên iOS để hack vào các thiết bị này trong ít nhất hai năm. Mặc dù Apple không có phản bác gì về nghiên cứu này, họ lại cáo buộc Google có động thái làm dấy lên sự lo ngại trong cộng đồng người dùng iPhone rằng thiết bị của họ đã bị xâm nhập. Apple cáo buộc Google bởi họ đã không thông báo một số chi tiết quan trọng trong bản báo cáo nghiên cứu.

Apple cáo buộc Google làm dấy lên nỗi lo ngại về vấn đề bảo mật của iPhone - Ảnh 1.

“Cuộc tấn công tinh vi này chỉ xảy ra trên phạm vi nhỏ, không phải là một cuộc khai thác lỗ hổng iPhone trên diện rộng như được mô tả,” Apple giải thích. “Cuộc tấn công này ảnh hưởng chỉ chưa tới 12 trang web tập trung vào những nội dung liên quan tới cộng đồng Uighur.” Những báo cáo nhỏ khác cho biết các trang web độc hại này còn nhắm tới cả người dùng Windows và Android, nhưng Google lại không công bố những chi tiết này trong báo cáo của họ. Apple cũng cho biết thêm tất cả bằng chứng chỉ ra rằng cuộc tấn công của các trang web độc hại này chỉ diễn ra trong khoảng hai tháng, chứ không phải là hai năm như Google chỉ ra.

Apple đã ngay lại tức sửa các lỗ hổng vào hồi tháng hai, chỉ 10 ngày sau khi họ biết được vấn đề bảo mật này. Apple giải thích: “Khi Google liên lạc với chúng tôi, thì Apple đã bắt đầu tiến hành sửa những lỗi bị khai thác này rồi.” Vẫn chưa rõ rằng liệu Google có rõ về việc các trang web độc hại cũng nhắm tới các thiết bị Android hay không hay công ty này cố tình bỏ qua không công bố chi tiết về việc cuộc tấn công này chỉ trên phạm vi rất nhỏ như Apple đã công bố.

Về phía Google, họ vẫn giữ vững lập trường và bản bảo cáo ban đầu của mình. Google nói rằng mục tiêu của họ là nghiên cứu về các vấn đề bảo mật trong dự án Project Zero này. Google cho biết vẫn sẽ hợp tác với Apple và các hãng công nghệ hàng đầu khác để giúp người dùng an toàn hơn trên mạng.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : ictnews