Apple cảnh báo nguy cơ nứt vỡ màn hình MacBook vì sử dụng miếng che camera

Tram Ho

Vấn đề ở đây là hầu hết các loại laptop không được thiết kế để gắn thêm phụ kiện lên màn hình, bất kể món đồ đó nhỏ đến mức nào đi chăng nữa – và đó cũng là lý do tại sao Apple phải đăng tải một cảnh báo lên website của hãng vào tuần trước.

Theo đó, Apple hiện dành riêng một trang web hỗ trợ chỉ để khuyên người dùng MacBook tránh đóng nắp laptop khi đang gắn một miếng đậy camera vì có thể dẫn đến hư hỏng màn hình.

Nếu bạn đóng nắp chiếc laptop Mac khi đang gắn miếng đậy camera, bạn có thể khiến màn hình bị hỏng bởi khoảng trống giữa màn hình và bàn phím được thiết kế để có độ hở rất nhỏ” – Apple viết như vậy. “Đậy camera trên máy lại còn có thể làm cản trở cảm biến ánh sáng môi trường và ngăn các tính năng như điều chỉnh độ sáng tự động và True Tone hoạt động một cách chính xác. Thay vì sử dụng miếng đậy camera, hãy tận dụng đèn chỉ báo camera để biết khi nào camera của bạn đang được kích hoạt, và chọn ra những ứng dụng có thể sử dụng camera trong System Preferences“.

Được biết, việc Apple dành hẳn một trang trên website để cảnh báo người dùng xuất phát từ một loạt những lời than phiền mà chủ nhân những chiếc MacBook đăng tải trên mạng, rằng màn hình của họ bị nứt hoặc hư hỏng sau khi đậy camera. Tin tốt là màn hình bị nứt sẽ được bảo hành trong gói AppleCare+ vì nó được xem là một hình thức hư hỏng do tai nạn.

Apple cảnh báo nguy cơ nứt vỡ màn hình MacBook vì sử dụng miếng che camera - Ảnh 1.

Một chiếc MacBook Air với miếng đậy camera

Nhằm thuyết phục người dùng MacBook, MacBook Pro, và MacBook Air sử dụng miếng đậy camera, Apple giải thích thêm rằng camera FaceTime HD “được thiết kế nhằm đảm bảo quyền riêng tư của bạn, và có một đèn chỉ báo camera loé sáng xanh lá khi camera được kích hoạt. Do đó bạn sẽ luôn biết được khi nào camera đang bật“. Thêm nữa, trong macOS Mojave trở về sau, “bạn có thể kiểm soát những ứng dụng được phép truy xuất đến camera tích hợp“.

Nếu công việc đòi hỏi bạn phải sử dụng miếng đậy camera, hoặc bạn đơn giản không thể sống thiếu nó, Apple đưa ra một số mẹo hữu ích như sau:

– Hãy đảm bảo miếng đậy camera không dày hơn một tờ giấy in thông thường (0,1mm)

– Tránh sử dụng miếng đậy camera có khả năng để lại keo dính trên màn hình

– Nếu dán miếng đậy camera dày hơn 0,1mm thì hãy gỡ bỏ nó trước khi đóng nắp máy tính.

Quyền riêng tư là thứ phải được đặt lên hàng đầu, nhưng bạn chắc chắn sẽ không muốn mạo hiểm và khiến màn hình chiếc MacBook đắt đỏ của mình bị hỏng. Nếu cảm thấy cần phải dùng miếng đậy camera, đừng quên gỡ nó ra trước khi đóng nắp máy nhé!

Tham khảo: BGR

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk