Apple bị tố đánh cắp bí mật thương mại bằng cách vờ hợp tác và “tuyển mộ” người tài của công ty khác

Tram Ho

Mới đây, công ty Masimo Corp đã đâm đơn kiện Apple với cáo buộc đánh cắp bí mật thương mại và đưa lên dòng Apple Watch của Táo Khuyết.

Apple bị tố đánh cắp bí mật thương mại bằng cách vờ hợp tác và “tuyển mộ” người tài của công ty khác - Ảnh 1.

Masimo đã đệ đơn kiện Apple lên tòa án liên bang ở Santa Ana, California nhằm ngăn Apple sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của Masimo trên dòng Apple Watch Series 4 và 5. Masimo cũng muốn Apple phải trả tiền bồi thường cho những thiệt hại đã gây ra trước đó.

Theo hồ sơ vụ kiện, Masimo và công ty công nghệ sinh học Cercacor Laboratories của hãng khẳng định, Apple đã đánh cắp bí mật thương mại của họ bằng cách xây dựng mối quan hệ đối tác trước khi “vợt” những nhân viên chủ chốt của Cercacor Laboratories về Apple.

Apple đặt vấn đề hợp tác với Masimo lần đầu tiên vào năm 2013 trước khi cho ra mắt Apple Watch. Lúc đó Masimo chỉ đơn thuần cho rằng, Apple muốn sử dụng công nghệ của công ty cho thiết bị đeo mới. Tuy nhiên Masimo không nghĩ Apple sẽ tuyển dụng các nhân viên chủ chốt từ Masimo và Cercacor Laboratories.

Một trong số đó phải kể đến Michael O’Reilly, người hiện đang là Phó chủ tịch mảng công nghệ sức khỏe của Apple. Hay như Marcelo Lamego, người từng là giám đốc công nghệ của Cercacor.

Apple bị tố đánh cắp bí mật thương mại bằng cách vờ hợp tác và “tuyển mộ” người tài của công ty khác - Ảnh 2.

Cả hai người này đều là những thành viên chủ chốt và rất quan trọng tại Masimo. Họ nắm giữ nhiều thông tin và bí mật thương mại quan trọng của công ty. Sau khi Apple thuê các nhân viên này, họ bắt đầu nộp các bằng sáng chế dựa vào những bí mật thương mại của Masimo và Cercacor.

Theo Masimo, công ty đã nhiều lần cảnh báo Apple về việc phải tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên phía Apple vẫn tiếp tục phớt lờ.

Đây không phải lần đầu tiên, Apple phải đối mặt với các vụ kiện liên quan đến Apple Watch. Gần đây nhất, một bác sỹ tim mạch ở New York cũng đã đâm đơn kiện Apple vì đã ngầm sao chép tính năng thông báo nhịp tim không đều và đưa lên Apple Watch ngay từ thế hệ đầu tiên.

Apple cho đến nay vẫn chưa có bình luận chính thức về các vụ kiện trên.

Tham khảo Wccftech

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk