Apple bị kiện vì iPhone 6 phát nổ do lỗi pin khiến người dùng bị thương

Tram Ho

Vụ kiện được đệ trình mới đây tại Tòa án Quận phía đông của bang Texas, Mỹ. Các nguyên đơn tuyên bố rằng, pin của iPhone 6 bị lỗi khiến nó không thể thực hiện được các chức năng một cách đáng tin cậy.

Apple bị kiện vì iPhone 6 phát nổ do lỗi pin khiến người dùng bị thương - Ảnh 1.

Cũng chính vì viên pin bị lỗi được cho là nguyên nhân khiến chiếc iPhone 6 của một người dùng tại Mỹ bị phát nổ.

Theo đơn khiếu nại của nguyên đơn Robert Franklin ở hạt Hopkins, Texas, chiếc iPhone 6 của người này đã phát nổ trong lúc anh này đang nghe nhạc. Cụ thể Franklin phát hiện máy không tự động chuyển bài. Anh đã thử cầm máy lên để kiểm tra và nó bất ngờ phát nổ, bốc cháy ngay trước mắt Franklin.

Hồ sơ vụ kiện cho biết, anh này bị thương ở mắt và cổ tay do hậu quả của vụ cháy nổ iPhone. Vết thương ở cổ tay xảy ra sau khi ngọn lửa bùng lên khiến anh này bị ngã và Franklin đã dùng tay để gồng mình lên.

Nguyên đơn cho biết: “Vì dùng phải viên pin lỗi nên chiếc iPhone 6 của nguyên đơn không an toàn để hoạt động và là lý do khiến nó bị phá hủy sau khi phát nổ”.

Apple bị kiện vì iPhone 6 phát nổ do lỗi pin khiến người dùng bị thương - Ảnh 2.

Thiệt hại mà nguyên đơn phải chịu bao gồm chi phí thay mới chiếc iPhone và chi phí điều trị y tế sau khi bị thương.

Hiện phía nguyên đơn mong muốn có một phiên tòa xét xử và yêu cầu phía Apple phải bồi thường thiệt hại cho chủ nhân chiếc iPhone 6 bị phát nổ và các thiệt hại ngẫu nhiên như chi phí thay thế, phí luật sư và chi phí vụ kiện. Số tiền bồi thường ước tính khoảng 75 ngàn USD cho các thiệt hại của Robert Franklin và tổng tiền phạt khoảng 5 triệu USD cho toàn bộ các nguyên đơn tham gia vụ kiện.

Apple bắt đầu bán iPhone 6 vào năm 2015 và nguyên đơn đã mua nó vào năm 2018, tức một năm trước khi vụ việc xảy ra. Tại thời điểm này vẫn chưa rõ tình trạng của chiếc iPhone 6 trước khi phát nổ như thế nào.

Tham khảo AppleInsider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk