Apple bị điều tra độc quyền tại Italy vì dịch vụ iCloud

Tram Ho

Cơ quan quản lý cạnh tranh Italy (AGCM) cho biết đã mở một cuộc điều tra chống độc quyền đối với các dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple, Google và Dropbox, nhằm đáp lại một số cáo buộc về các hành vi thương mại không công bằng của những hãng này.

Trong thông cáo báo chí của mình, AGCM cho biết họ đã mở tổng cộng 6 cuộc điều tra về các cáo buộc này. Bên cạnh các hành vi thương mại không công bằng, cơ quan này cũng cho biết về những khiếu nại liên quan đến việc xâm phạm đến Chỉ dẫn Quyền lợi Người tiêu dùng của Ý. Ngoài ra còn có một khiếu nại khác liên quan sự hiện diện của các điều khoản gây khó chịu trong hợp đồng.

Apple bị điều tra độc quyền tại Italy vì dịch vụ iCloud - Ảnh 1.

Cụ thể trong thông cáo báo chí của mình, cả 3 dịch vụ lưu trữ đám mây này đều bị điều tra vì các cáo buộc về hành vi không công bằng liên quan đến việc thu thập dữ liệu người dùng cho các mục đích thương mại – ví dụ như thiếu thông tin phù hợp hoặc các đồng ý hợp lệ cho việc thu thập dữ liệu thương mại.

Dropbox cũng bị cáo buộc vì không đưa ra các thông báo rõ ràng về những điều kiện ràng buộc của họ, ví dụ như trình tự rút lui khỏi hợp đồng hoặc thực hiện quyền xem xét lại hợp đồng. Cơ quan quản lý của Ý cũng xem xét đến việc tiếp cận các cơ chế giải quyết tranh chấp ngoài tòa án của Dropbox.

Các điều kiện ràng buộc khác cũng đang được xem xét do những lo ngại về sự không công bằng về các điều khoản cho phép nhà cung cấp dịch vụ được quyền dừng hoặc gián đoạn dịch vụ, các ngoại trừ miễn trách nhiệm ngay cả trong trường hợp mất mát tài liệu trong không gian lưu trữ trên đám mây của người dùng, khả năng đơn phương sửa đổi các điều kiện hợp đồng và sự phổ biến của tiếng Anh trong hợp đồng thay vì tiếng Ý.

Trong những năm gần đây, Ủy ban châu Âu EC đã thúc giục các công ty truyền thông xã hội phải làm rõ các điều kiện và điều khoản của họ – điều sau đó đã buộc Facebook phải chấp thuận các điều khoản chỉnh sửa với từ ngữ dễ hiểu hơn, cũng như bổ sung một số chỉnh sửa khác, bao gồm quyền đơn phương sửa đổi hợp đồng của công ty.

Tham khảo TechCrunch

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk