Apple bất ngờ tiếp tay cho việc thay màn hình không chính hãng của iPhone 13

Tram Ho

Ngay sau khi iPhone 13 ra mắt, các chuyên gia sửa chữa đã phát hiện ra rằng việc thay thế màn hình sẽ làm hỏng Face ID, trừ khi phải thay thế cả con chip điều khiển từ màn hình gốc của iPhone 13 sang màn hình mới.

Đây là một quy trình khá phức tạp, khiến cho việc thay thế màn hình iPhone vốn rất đơn giản trở nên rất khó khăn, đặc biệt là đối với các nhà sửa chữa bên thứ 3. Trong khi các cửa hàng sửa chữa được Apple ủy quyền có khả năng truy cập vào công cụ phần mềm để tùy chỉnh con chip điều khiển, giúp cho chiếc iPhone 13 nhận diện màn hình mới và không làm hỏng Face ID.

Apple bất ngờ tiếp tay cho việc thay màn hình không chính hãng của iPhone 13 - Ảnh 1.

Tuy nhiên theo The Verge, Apple bất ngờ cho biết rằng họ sẽ sớm ra mắt một bản cập nhật phần mềm, giúp các nhà sửa chữa không cần thay thế con chip điều khiển mà vẫn có thể giữ được Face ID khi thay màn hình mới cho iPhone 13.

Không rõ lý do vì sao Apple lại nhượng bộ và tiếp tay cho các nhà sửa chữa của bên thứ 3 như vậy. Nhưng động thái này cũng sẽ giúp cho việc thay màn hình không chính hãng cho iPhone 13. Và tất nhiên, người dùng cũng sẽ được hưởng lợi khi có thể dễ dàng thay thế màn hình, ngay cả tại các cửa hàng sửa chữa không được Apple ủy quyền.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk