Apple bất ngờ cắt giảm số lượng iPhone SE 5G, vì người dùng không quan tâm

Tram Ho

Hồi đầu tháng này, Apple đã ra mắt chiếc iPhone giá rẻ mới với một nâng cấp đáng giá. iPhone SE 5G (2022) được trang bị kết nối 5G, đồng thời được nâng cấp bộ vi xử lý mới nhất của Apple, nhưng vẫn có thiết kế giống với iPhone 8 ra mắt cách đây 5 năm.

iPhone SE 5G cũng có giá bán cao hơn người tiền nhiệm, từ 429 USD thay vì 399 USD như iPhone SE 2020.

Apple bất ngờ cắt giảm số lượng iPhone SE 5G, vì người dùng không quan tâm - Ảnh 1.

Theo báo cáo mới nhất của Nikkei và chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, Apple đã bất ngờ cắt giảm sản lượng iPhone SE mới. Báo cáo cho biết số lượng iPhone SE 5G bị cắt giảm lên tới 20%. Các báo cáo cũng khẳng định nguyên nhân không liên quan đến tình trạng thiếu hụt chip hay linh kiện.

Thay vào đó, lý do chính là nhu cầu đối với iPhone SE 5G không cao như kỳ vọng của Apple. Không thể phủ nhận rằng thiết kế cũ kỹ của iPhone SE 2022 là một rào cản lớn, đồng thời giá bán lại tăng cao, khiến cho người dùng không cảm thấy hứng thú.

Tất nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc iPhone SE 5G đang hoặc sẽ thất bại. Đơn giản là Apple có thể đã kỳ vọng quá cao vào chiếc iPhone giá rẻ mới này, đặc biệt là khi có hỗ trợ thêm công nghệ 5G tiên tiến. Do đó, Apple cần phải đánh giá lại so với thực tế để có chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.

Tham khảo: androidauthority


https://genk.vn/apple-bat-ngo-cat-giam-so-luong-iphone-se-5g-vi-nguoi-dung-khong-quan-tam-20220329101832851.chn

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk