Apple AirTags có thể hoạt động với smartphone Android, giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn

Tram Ho

Món phụ kiện AirTags của Apple có một tính năng không được nhắc đến trong sự kiện ra mắt ngày hôm qua, đó là khả năng hoạt động cùng với smartphone Android, ở một mức độ hạn chế. Theo một bài viết trên trang web hỗ trợ của Apple, có nêu chi tiết cách thức hoạt động của AirTags với thiết bị Android, nếu như bạn không có một chiếc iPhone bên mình. 

Cách thức hoạt động của AirTags là giao tiếp với các thiết bị Bluetooth và iPhone có hỗ trợ ultra-wideband ở trong cùng một khu vực. Do đó, nếu AirTags chỉ hoạt động với các thiết bị của Apple, nó sẽ làm hạn chế mức độ hiệu quả, đặc biệt là ở những khu vực mà smartphone Android phổ biến hơn iPhone. 

Apple AirTags có thể hoạt động với smartphone Android, giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn - Ảnh 1.

Tuy nhiên mức độ hoạt động này sẽ khá hạn chế, và bạn vẫn cần có chiếc iPhone của mình nếu muốn tìm lại thẻ AirTags bị mất. AirTags sẽ chỉ hoạt động với các thiết bị Android có hỗ trợ NFC và chỉ khi thẻ AirTags được đặt ở chế độ thất lạc. 

Trước tiên, bạn sẽ cần sử dụng iPhone của mình để kích hoạt chế độ Lost Mode. Sau đó, nếu ai đó có smartphone Android và tìm thấy thẻ AirTags bị mất của bạn, họ có thể đặt thẻ AirTags bên cạnh thiết bị có hỗ trợ NFC để biết được chi tiết cách thức liên hệ với bạn. Họ cũng chỉ có thể nhận được thông tin liên lạc của bạn, nếu AirTags được kích hoạt Lost Mode, vì vậy bạn không cần lo việc bị lộ thông tin cá nhân. 

Việc hỗ trợ cả các thiết bị Android sẽ giúp những chiếc thẻ AirTags của Apple trở nên dễ tìm thấy hơn và hữu ích hơn. Nhưng nếu bạn muốn có trải nghiệm đầy đủ hơn trên smartphone Android của mình, thì bạn nên thử các phụ kiện khác như của Tile hay Galaxy SmartTags của Samsung.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk