App Store đem về cho Apple 64 tỷ USD trong năm 2020

Tram Ho

Theo CNBC, kho ứng dụng App Store của Apple đã đạt doanh thu 64 tỷ USD trong năm 2020, tăng 28% so với mức ước tính 50 tỷ USD của năm 2019. Cho thấy App Store đang trên đà tăng trưởng rất mạnh mẽ, so với tốc độ tăng trưởng năm 2018 – 2019 chỉ là 3,1%. 

Khó có thể đưa ra lý do chính xác cho sự tăng trưởng đột biến này, nhưng nó có thể liên quan tới đại dịch Covid-19. Rất nhiều người dùng đã phải sống trong tình trạng cách ly tại nhà, do đó mà nhu cầu sử dụng ứng dụng, đăng ký thuê bao dịch vụ và chơi game cũng tăng cao hơn bình thường. 

App Store đem về cho Apple 64 tỷ USD trong năm 2020 - Ảnh 1.

Khi Apple công bố báo cáo tài chính, doanh thu từ App Store thường được gộp chung với doanh thu của các dịch vụ khác, đây cũng là danh mục có tốc độ tăng trưởng cao nhất của Apple. 

Apple lấy 30% tiền hoa hồng từ tất cả các khoản thanh toán trên App Store. Và Apple rất kiên quyết bảo vệ số tiền hoa hồng này, bất chấp những sự phản đối gay gắt gần đây từ các nhà phát triển lớn, như Epic hay Hey.com. 

Tuy nhiên, Apple đã phải chấp nhận thỏa hiệp, khi giảm số tiền hoa hồng 30% xuống còn 15%, cho các nhà phát triển có doanh thu hàng năm dưới 1 triệu USD. Nhưng ngay cả như vậy, doanh thu từ App Store của Apple cũng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Các nhà phân tích ước tính rằng 2% các nhà phát triển hàng đầu trên App Store tạo ra tới 95% doanh thu của kho ứng dụng này. 

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk