API mới của Amazon giúp front porch trở nên thông minh hơn

Linh Le

Amazon đã tiếp tục cuộc tấn công smart home với một bộ API mới cho các nhà phát triển nhằm mục đích giúp front porch thông minh hơn.
Có tổng cộng ba API mới – Doorbell Events Source API, Motion Sensor API, và 2-Way Communication API.
Cách đặt tên cho từng API trên đã phần nào đã thể hiện cách sử dụng của chúng, cụ thể như sau:

  • Doorbell Events Source theo dõi doorbell press để một hành động có liên quan có thể được thực hiện khi người dùng tương tác. Điểm cuối của Doorbell Event Source được nhắc bằng cách nhấn vào doorbell thông qua event Doorbellpress.
  • Motion Sensor là một ý tưởng tương tự nhưng thay vì chờ chuyển động được phát hiện. Alexa.MotionSensor là điểm cuối được sử dụng để hành động sau khi chuyển động được phát hiện.
  • 2-Way Communication cho phép gửi cả âm thanh và video giữa các thiết bị. Hiện tại, chỉ hỗ trợ nguồn cấp dữ liệu video WebRTC. Amazon đã hợp tác với Ring và August để được hỗ trợ ban đầu.

Các API mới xuất hiện chủ yếu tập trung vào việc tăng chức năng của màn hình thông minh. Ví dụ: khi bật đèn Hue, video feed được hiển thị từ cửa trước trên màn hình thông minh sau khi chuông cửa rung hoặc phát hiện chuyển động.
Amazon đã khởi động cuộc đua về hiển thị thông minh với các thiết bị Echo Show và Echo Spot. Trong khi đối thủ cạnh tranh chính của họ – Google đang theo sau đường đua với các thiết bị tương tự từ các đối tác bên thứ ba.

Đầu tháng này, Google cũng đã ra mắt màn hình thông minh riêng có tên là Home Hub.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.developer-tech.com