AnTuTu giải thích lý do bị Google xóa khỏi kho ứng dụng Play Store

Tram Ho

Ngày hôm qua, chúng tôi đã có bài viết về việc ứng dụng đo hiệu năng khá nổi tiếng AnTuTu bị xóa khỏi Google Play Store. Các ứng dụng AnTuTu 3D Bench, AnTuTu Benchmark và AITUTU Benchmark đều bị Google gỡ bỏ.

Nguyên nhân được cho là do có mối liên quan tới nhà phát triển Cheetah Mobile của Trung Quốc. Khi mà trước đó, có hơn 600 ứng dụng của Cheetah Mobile đã bị Google gỡ khỏi Play Store, do vi phạm các quy định về quảng cáo và gây phiền nhiễu người dùng. Có một vài bằng chứng cho thấy rằng Cheetah Mobile cũng có thể là chủ sở hữu của các ứng dụng AnTuTu.

AnTuTu giải thích lý do bị Google xóa khỏi kho ứng dụng Play Store - Ảnh 1.

Hôm nay, giám đốc marketing toàn cầu của AnTuTu – Amelie Liu đã có phản hồi về sự việc này:

“AnTuTu đã nhận được email thông báo từ Google, vào ngày 7 tháng 3. Nội dung thông báo cho biết rằng AnTuTu là một trong những nhà phát triển có liên quan tới Cheetah Mobile, và tất cả các ứng dụng của AnTuTu đã bị xóa khỏi Play Store. Nhưng chúng tôi cho rằng đây là một sự hiểu lầm, AnTuTu không hề có liên quan tới Cheetah Mobile.

AnTuTu được thành lập vào năm 2011, trước cả Cheetah Mobile và là một trong những nhà phát triển sớm nhất trên Play Store. Cheetah Mobile đã đầu tư và trở thành một trong những cổ đông của chúng tôi từ năm 2014. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn nắm giữ một số lượng cổ phần đáng kể và hoàn toàn quyết định hoạt động của công ty, cũng như độc lập với Cheetah Mobile. Cheetah Mobile chưa từng can thiệp vào ứng dụng và tài khoản Play Store của chúng tôi, và các ứng dụng AnTuTu cũng chưa từng hiện bất kỳ quảng cáo nào của Cheetah Mobile.

Chúng tôi tin rằng Google đã hiểu lầm, vì chúng tôi đã mua và sử dụng các dịch vụ pháp lý từ Cheetah Mobile. Đó cũng là lý do liên kết chính sách bảo mật của chúng tôi dẫn về địa chỉ của Cheetah Mobile.

Chúng tôi hy vọng rằng Google sẽ sớm giải quyết hiểu lầm này một cách sớm nhất”.

Hiện tại AnTuTu vẫn cho phép tải trực tiếp file APK từ trang web của họ.

Tham khảo: Gizchina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk