Anh trai trùm ma túy Pablo Escobar vừa ra mắt smartphone màn hình gập siêu rẻ, đã lại đe dọa khởi kiện Apple đòi bồi thường 30 tỷ USD

Tram Ho

Roberto Escobar, anh trai của trùm buôn lậu ma túy kiêm tên tội phạm giàu nhất lịch sử Pablo Escobar, mới đây đã ra mắt chiếc smartphone màn hình gập Escobar Fold 1. Khác với Galaxy Fold của Samsung hay Mate X của Huawei, Escobar Fold 1 có giá bán rất rẻ chỉ khoảng 349 USD.

Sau khi ra mắt chiếc smartphone màn hình gập giá rẻ này, Roberto Escobar cũng tuyên bố sẽ cạnh tranh khô máu với Apple. Roberto Escobar từng là kế toán của băng đảng ma túy khét tiếng Medellin, xộ khám 11 năm trong một nhà tù ở Colombia. Sau khi được thả, ông sáng lập công ty Escobar Inc. và đăng ký là người thừa kế tài sản khổng lồ của em trai mình, vốn được cho là rơi vào khoảng 30 tỷ USD.

Anh trai trùm ma túy Pablo Escobar vừa ra mắt smartphone màn hình gập siêu rẻ, đã lại đe dọa khởi kiện Apple đòi bồi thường 30 tỷ USD - Ảnh 1.

Chiếc smartphone màn hình gập Escobar Fold 1 mới ra mắt với giá 349 USD.

Trong một động thái mới nhất nhằm đe dọa Apple, Roberto Escobar dự định sẽ đệ đơn kiện tập thể chống lại Apple. Với một lý do rất thú vị, đó là Apple đang bán iPhone với giá quá đắt cho người tiêu dùng.

Trả lời Digital Trends, Roberto Escobar cho biết sẽ khởi kiện Apple vào ngày 6 tháng 1 năm 2020 tại California. Roberto Escobar đã chi tới 1 triệu USD để thuê luật sư chuẩn bị cho vụ kiện sắp tới, dự kiến sẽ đòi Apple phải bồi thường 30 tỷ USD.

Roberto Escobar tin rằng Apple không có quyền bán những chiếc điện thoại có giá tới hơn 1.000 USD, trong khi ông có thể bán một chiếc smartphone màn hình gập với giá chỉ là 349 USD.

Chiếc smartphone màn hình gập Escobar Fold 1 được cài đặt sẵn Android 9, tích hợp con chip đầu bảng Snapdragon 855 của Qualcomm, pin 4000 mAh. Màn hình của Escobar Fold 1 sử dụng tấm nền AMOLED độ phân giải FHD+, với kích thước 7.8 inch khi mở ra – lớn hơn một chút so với Galaxy Fold với màn hình 7,3 inch. Cụm camera kép có độ phân giải 16 và 20 MP được bố trí ở phần viền nằm bên cạnh màn hình của máy khi mở ra. Người dùng sẽ được lựa chọn 2 phiên bản trang bị RAM 6GB/128GB lưu trữ và RAM 8GB/512GB.

Anh trai trùm ma túy Pablo Escobar vừa ra mắt smartphone màn hình gập siêu rẻ, đã lại đe dọa khởi kiện Apple đòi bồi thường 30 tỷ USD - Ảnh 2.

Ông Roberto Escobar.

Đáng chú ý, theo tuyên bố của ông Roberto Escobar, Escobar Fold 1 sẽ có độ bền vượt trội hơn nhiều so với Galaxy Fold, vốn có màn hình và phần bản lề rất dễ bị hư hỏng. Do chiếc smartphone này được phủ một lớp nhựa đặc biệt.

Trước đó, Roberto Escobar cũng đã cáo buộc tỷ phú Elon Musk và Tesla đã đánh cắp thiết kế khẩu súng phun lửa của mình. Đe dọa kiện Elon Musk trừ khi vị tỷ phú này chịu bỏ ra số cổ phiếu trị giá 100 triệu USD, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có vụ kiện nào chính thức được đưa ra.

Vì vậy việc đe dọa khởi kiện Apple cũng được cho là một chiêu trò của Roberto Escobar, nhằm thu hút sự chú ý của mọi người đến chiếc smartphone màn hình gập Escobar Fold 1 vừa ra mắt.

Tham khảo: ibtimes

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ