Anh cấm cửa sàn giao dịch tiền ảo Binance

Tram Ho

Thị trường tiền mã hóa thế giới vừa bị giáng thêm một đòn nữa khi chính phủ Anh vừa cấm cửa sàn giao dịch Binance – một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới. Cơ quan quản lý tài chính của Anh đã yêu cầu Binance dừng mọi hoạt động pháp lý tại Anh, cũng như cả các công ty có liên quan bao gồm Binance Markets Limited và công ty mẹ Binance Group.

Trong khi không cho biết lý do cho quyết định, Cơ quan Quản lý Tài chính Anh FCA nhấn mạnh rằng đó là việc “áp đặt các yêu cầu nghiêm ngặt” đối với hoạt động của Binance.

Anh cấm cửa sàn giao dịch tiền ảo Binance - Ảnh 1.

Đây là một đòn đánh nặng nề giáng vào thị trường tiền số. Binance hiện là một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới với nhiều địa điểm trên nhiều quốc gia khác nhau. Tính đến tháng Năm năm 2021, khối lượng giao dịch trên sàn Binance đã đạt khoảng 2,46 nghìn tỷ USD mỗi tháng.

Không những thế, sự can thiệp của FCA là một dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp tiền mã hóa đang bị các cơ quan quản lý tài chính trên thế giới siết chặt giám sát như thế nào. Cho đến nay, Trung Quốc vẫn là quốc gia mạnh tay nhất trong việc triệt phá các hoạt động liên quan đến ngành công nghiệp tiền mã hóa.

Anh cấm cửa sàn giao dịch tiền ảo Binance - Ảnh 2.

Những lo ngại của các cơ quan quản lý thường liên quan đến vai trò tiềm tàng của tiền mã hóa trong các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền và gian lận, đồng thời để bảo vệ người tiêu dùng trước một loại hình giao dịch mới vốn ít người hiểu rõ một cách tường tận.

Trong khi đó, Binance cho biết, trong khi “tuân thủ các nghĩa vụ của mình một cách nghiêm túc”, nhưng quyết định của FCA “không có tác động trực tiếp đến dịch vụ cung cấp bởi Binance.com” do công ty Binance Markets Limited là một thực thể riêng biệt và vẫn chưa triển khai hoạt động ở Anh. Tuy vậy, quyết định này vẫn ảnh hưởng tai hại đến danh tiếng của công ty.

Tham khảo Engadget

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk