Android vs iOS vs WP8: Trận chiến về thể lực

Diem Do

 

Mùa hè đang ở đây và nhiều người trong chúng ta đang quen với thuật ngữ sự ảnh hưởng của việc thoải mái-ăn uống trên ba mùa trước đã có trong dạ dày của chúng tôi. Chính tôi chạy ứng dụng RunKeeper cùng với toàn bộ những ứng dụng sit-up, push-up và squat từ một bộ các ứng dụng tuyệt vời của Runtastic,  với hi vọng rằng tôi có thể tự hoàn thành đường bơi mà không cần kết thúc ở bãi biển (mặc dù điều này nghe cũng không tệ chút nào)

 

Đặc biệt những ứng dụng mà tôi đã chọn bởi vì tất cả chúng có sự đồng bộ với MyFitnessPal, và vì thế cung cấp một vị trí trung tâm cho việc theo dõi những bài tập thể dục của tôi cùng với lượng calo.

 

Sự kết nối này đã làm việc cho tôi, nhưng có quá nhiều ứng dụng tôi đã bỏ qua bởi vì họ đã không làm việc với  MyFitnessPal, thay vào đó hoặc là sủ dụng giải pháp khác hoặc là của chính họ. Nếu bạn thực hiện những bài tập thể dục không rõ ràng hơn, sau đó,  bạn có thể đụng chạm tới nhiều rào cản hơn những gì mà tôi đã làm. Tôi đã thấy được những lợi ích  tiềm năng đầu tay của một tracker tập thể dục trên một hệ điều hành cấp(OS-level). Apple đã giới thiệu đến chúng tôi giải pháp của họ ở  WWDC với của công ty tương tự như Samsung “Sami” đã được công bố trong tháng trước. Cả hai framework này cho phép  dữ liệu được tổng hợp từ các ứng dụng và các thiết bị có thể mang theo như máy theo dõi nhịp tim đặc trong một khu vực thuận lợi để kiểm soát sức khỏe của người sử dụng. 

 

Nếu được phép, dữ liệu có thể cải thiện các dịch vụ cao cấp được cung cấp bởi không chỉ là những ứng dụng trong giới y khoa. Với máy tạo nhịp bây giờ có thể được liên kết không dây. Hãy tưởng tượng nếu bác sĩ của bạn có thể  cảnh báo những sự việc hiện tại không tìm kiếm đúng với tiếng reo trên thiết bị của bạn. 

 

Vì vậy nó không chỉ là một khu vực mát nhưng cũng là một khu vực quan trọng. Bạn có thể tưởng tượng cuộc sống của bạn thêm sinh động nhờ vào kết quả của công nghệ này. Thành thật mà nói, điều này thậm chí quan trọng hơn cả việc phát minh của Penicillin.

 

Microsoft cũng cho rằng họ đang củng cố  ứng dụng HealthVault của họ, đã được công bố vào năm 2010, thông qua sự công bố smartwatch của chính họ vào cuối năm này. Mặc dù có một sự dự đoán là về  phần của tôi, nó không phải là một—-  để tưởng tượng nó sẽ gắn kết vào dịch vụ “Xbox Fitness” của họ ( cung cấp một học phí học thể dục chuyên nghiệp ) trên giao diện điều khiển trang chủ của họ để cung caaps một giải pháp tăng cường sức khỏe.

 

Theo tin tức trên twitter hôm nay, Microsoft rất muốn thể hiện cơ bắp thể lực của họ.

 

Google đã không sẵn sàng bị tụt hậu sau cuộc chạy đua này. Công ty cũng đang có dự định công bố một dịch vụ mới được gọi là “Google Fit” được nghĩ là sẽ được ra mắt tại Hội nghị phát triển I/O của họ, được tổ chức vào cuối tháng này vào 25 và 26 tháng 6. Không giống như Apple, dịch vụ của Google có thể sẽ Mở rộng và vì thế thông qua những platform sẵn có quan hệ sâu sắc với những dịch vụ web của những người khổng lồ. 

 

Hãy tưởng tượng những sự kiện như ToughMudder- ban đầu được thiết kế bởi Lực lượng Đặc biệt Anh là một thử nghiệm của sức mạnh tinh thần và thể chất- ngăn chặn bạn bước vào nếu như bạn không thể  chứng minh mức độ tập thể dục tinh túy của bạn bằng cách đăng nhập  với các thông tin Google Fit của bạn?

 

Phần lớn các kế hoạch được giữ bí mật. Hãy nhìn vào phiên bản sẵn có tại I/O chúng ta cũng không cần nói nhiều, nhưng Google Fit có thể được thảo luận suôn sẻ tại các phiên họp “Wearable Computing của Google” vào ngày thứ nhất, bởi “Thiết kế cho Wearable” , tiếp đến là phiên bản rộng hơn trên “Android và Cloud” vào ngày thứ hai, có thể chạy host tốt trên framework. 

 

Thật khó để tưởng tượng khi Google muốn framework mới về sức khỏe của họ gắn kết chặt chẽ với platform “Android Wear” của họ. Các thiết bị đa dạng có thể đeo được(wearable) trên người dùng có thể thu thập dữ liệu  chính xác về tình trạng hiện tại của người dùng- chẳng hạn như máy trợ tim và nhiệt độ. LG mong được có sự mở rộng công bố G Watch tại sự kiện I/O , có những tin đồn nói rằng sẽ có một tặng phẩm miễn phí cho người tham dự. 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : developer-tech.com