Android sao chép tính năng AirDrop của iOS, nhưng sẽ lợi hại hơn gấp nhiều lần

Tram Ho

Google đang phát triển một tính năng chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị ở gần nhau, rất giống với AirDrop trên iOS. Tính năng mới này được gọi là Recent Share (Google còn gọi với một cái tên khác là Nearby Sharing) cho phép chia sẻ trực tiếp ảnh, liên kết trang web và nhiều file dữ liệu khác giữa hai thiết bị.

Android sao chép tính năng AirDrop của iOS, nhưng sẽ lợi hại hơn gấp nhiều lần - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Google sẽ nâng cấp tính năng này lợi hại hơn AirDrop của Apple gấp nhiều lần. Bằng cách không chỉ hỗ trợ những chiếc smartphone và tablet Android, mà sẽ hỗ trợ chia sẻ dữ liệu giữa nhiều thiết bị khác, bao gồm cả máy tính Windows, máy Mac và Chromebook.

Android sao chép tính năng AirDrop của iOS, nhưng sẽ lợi hại hơn gấp nhiều lần - Ảnh 2.

XDA Developers đã phát hiện ra tính năng Recent Share này không chỉ được phát hành thông qua Google Play Store, mà còn hỗ trợ cả Chromebook và tất cả các loại máy tính có thể cài đặt trình duyệt Chrome.

Một đoạn video được tiết lộ hồi đầu năm nay cho thấy tính năng Recent Share này hoạt động như thế nào. Tính năng này cũng có thể được kích hoạt nhanh trong menu quick settings của Android.

Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào Google mới chính thức ra mắt tính năng này. Tuy nhiên, nhiều khả năng Google có thể sẽ giới thiệu Recent Share cùng với hệ điều hành Android 11 mới.

Tham khảo: The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk