Android One tiếp tục thống trị thế giới của Google

Diem Do

 

Nếu bạn là người yêu thích hệ sinh thái của Apple hay Microsoft, bạn phải thừa nhận rằng sự tăng trưởng của Android thật đáng nể phục. Phiên bản thương mại đầu tiên của Android đã ra mắt vào tháng 9/2008, 6 tháng sau khi ra mắt iOS; hiện nay Android chiếm 51,5% thiết bị ở thị trường Mỹ (theo comScore cho biết) và chiếm 85% thiết bị của thế giới (theo thông tin từ tờ báo  Strategy Analytics ).

 

Còn đối với Google, công việc của họ cũng chưa hoàn thiện. Có khoảng 1,75 tỷ người đủ may mắn để sở hữu một chiếc điện thoại thông minh; nhưng trên 5 tỷ người thì vẫn chưa có. Dĩ nhiên, đây không hoàn toàn sự nổ lực nhân đạo của Google, không như Apple kiếm tiền từ việc bán phần cứng cao hơn giá quy định; kẻ khổng lồ trong lĩnh vực web kiếm tiền khi có càng nhiều người sử dụng các dịch vụ  trực tuyến của họ.

 

Tại I/O năm nay,  hội nghị thường niên của công ty, Google đã nói về các kế hoạch của họ trong việc tạo ra những dòng điện thoại thông minh chất lượng cao càng tiếp cận nhiều người càng tốt. Hiện nay sự khởi đầu để đạt được mục tiêu này là sự ra mắt của “Android One”.

 

Ra mắt ở Ấn Độ, Android One có thể so sánh với chương trình Nexus của công ty để chứng tỏ rằng các thiết bị tuyệt vời không phải với một chi phí … Tôi chắc là bạn sẽ nhìn thấy tất cả những hình ảnh gây ra bởi virus gần đây đang lưu hành, so với một chiếc Nexus 4 có trị giá 100£ ( tương đương 162 $) từ năm 2012 đến phiên bản iPhone 6 với giá 539£ (tương đương 649$).

 

Các thiết bị dưới Android One không cao cấp như các dòng Nexus, nhưng chúng cũng không ở mức độ thấp. Google đang làm việc cẩn thận với những nhà sản xuất điện thoại và chip bằng silicon để chia sẻ các bản thiết kế tham khảo và chọn những thành phần để bán đi những chiếc điện thoại xử lý mạnh có những chiếc camera trước và sau chất lượng cao với giá cả phải chăng. Các thiết bị Android One cũng sẽ là những thiết bị đầu tiên được cập nhạt sang Android L sau đó trong năm nay nhờ các bản cập nhật phần mềm trực tiếp đến từ Google.

 

 

Những chiếc điện thoại đầu tiên từ các cộng sự phần cứng như Micromax, Karbonn, Spice and nhà sản xuất chip MediaTek sẽ bắt đầu vào ngày 15/9 ở Ấn Độ từ  Rs 6,399 với giá 104$.

 

Không chỉ là các thiết bị mà Google đang hỗ trợ để cung cấp tới hơn 5 tỷ người tiếp theo này có thể sở hữu được một chiếc diện thoại thông minh, cùng với đó, công ty cũng sẽ cập nhật các dịch vụ của họ. YouTube sẽ có được sự hỗ trợ offline cho những video để có thể tải về trên Wi-fi từ các nhà sáng tạo nội dung trên toàn thế giới để được xêm mà không cần phải kết nối với nó. Với vô số các video trong lĩnh vực giáo dục hiện có trên YouTube ngày nay, điều này có thể là một vấn đề lớn cần giải quyết so với bất cứ ai. 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : developer-tech.com