Android 5.0 Lollipop bắt đầu tung ra OTA dành cho các thiết bị Nexus

Diem Do

Lollipop Forest

 

Chắc chắn đó là một trong những phiên bản cập nhật phần mềm được mong chờ nhiều nhất mà Android chưa từng có. Vào ngày 12/11 vừa qua, phiên bản cập nhật Android 5.0 Lollipop lần đầu tiên xuất hiện vào đầu năm nay tại Google I/O- bắt đầu tung ra OTA cho các thiết bị Nexus ở khắp mọi nơi. “Là món tráng miệng được phục vụ “, Google cho biết. Chúng tôi chưa nghe thấy bản báo cáo của bất kỳ thiết bị nào thật sự có truy cập đến phiên bản cập nhật, nhưng với tweet này từ đội nhóm Android, họ có thể mong chờ các bản cập nhật bắt đầu xuất hiện từ rất sớm.

 

Phần lớn của phiên bản cập nhật này là bản thiết kế thẩm mỹ “Material Design” mới của Android, mang đến một giao diện sắc nét và sáng sủa, sử dụng bóng và nghệ thuật phối cảnh để có được hiệu ứng cần thiết. Google cũng cập nhật phông chữ Roboto cho bản cập nhật, cho rằng phiên bản mới này “rộng hơn và tròn hơn một chút, có độ rõ ràng tốt hơn và tối ưu hóa tốt hơn nhiều… “

 

Cùng với giao diện được thiết kế mới, Lollipop tập trung mang đến trải nghiệm mượt mà hơn và nhanh hơn. Các cải thiện về hiệu suất phổ biến, phù hợp trên nền Android hiện nay chạy trên framework ART duy nhất- đang cố gắng hết sức cải thiện độ đáp ứng ứng dụng. Android Lollipop cũng hỗ trợ cấu trúc 64bit, trong khi hỗ trợ trong Nexus 6 riêng của Google thậm chí không có lợi thế này, thiết bị 64bit đang chạy trên Lollipop đảm bảo là ở xung quanh góc.

 

Để hiện thực những cải tiến rõ ràng hơn, Android Lollipop cũng mang tính năng xử lý các thông báo hoàn toàn được tân trang. Các thông báo quan trọng hiện này xuất hiện dưới dạng banner sổ xuống và bạn có thể dễ dàng điều chỉnh các thiết lập đối với các thông báo mà bạn thật sự muốn xuất hiện. Bạn cũng có thể nhắm đến các thông báo xuất hiện trực tiếp trên màn hình khóa.

 

View image on Twitter

 

Phiên bản cập nhật này đang tung ra nhắm đến dòng sản phẩm chính của các thiết bị Nexus của Google, bao gồm Nexus 5,7 (cả hai thế hệ, nhưng chưa phải là phiên bản LTE/3G), và Nexus 10 trong khi tung ra mô hình LTE/3G của Nexus cũng như Nexus 4 sẽ xuất hiện vào một số thời điểm trong tương lai. Hơn nữa, các hình ảnh của hãng nên bắt đầu xuất hiện trên website phát triển Android của Google càng sớm càng tốt.

 

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : 9to5google.com