Giới thiệu về tự động hóa kiểm tra không cần script, các lợi ích và tính năng của nó!

Tram Ho

Đại dịch, khủng hoảng kinh tế, bất ổn thị trường gần đây đang buộc các doanh nghiệp phải thích ứng hơn với những thay đổi; phát triển với sự đổi mới để luôn dẫn đầu. Các công ty thích ứng di chuyển nhanh chóng và cung cấp phần mềm nhanh chóng và liên tục để phản ứng với các điều kiện thay đổi của thị trường trong khi vẫn tập trung mạnh mẽ vào trải nghiệm của khách hàng. Tự động hóa là cốt lõi của việc thích ứng. Mặc dù tự động hóa thử nghiệm không phải là mới, nhưng các cách tiếp cận tự động hóa trước đây đã không giúp các nhóm phát triển ứng dụng bắt kịp với nhu cầu ngày càng tăng của phân phối hiện đại. Giai đoạn tự động hóa thử nghiệm được kỳ vọng sẽ cho kết quả nhanh hơn trong ngành Agile. Phương pháp Agile có nhiều lần lặp lại với ít thời gian hơn để thực hiện tự động hóa kiểm tra. Nó được mô tả là thời gian dành cho việc phát triển và bảo trì tự động hóa thử nghiệm, xây dựng các thử nghiệm và cập nhật những thử nghiệm đó dựa trên những thay đổi về phạm vi và thực hiện chúng.

Dưới đây là một số thông tin về tự động hóa không tập lệnh

Scriptless khác với Record và Playback

Với cách tiếp cận tự động hóa kiểm tra không tập lệnh, bất kỳ chuyên gia kiểm tra hoặc quản trị viên kinh doanh nào cũng có thể sử dụng các từ khóa có sẵn kịp thời hoặc các tập lệnh có thể sử dụng lại và tạo các tập lệnh thử nghiệm mới. Những từ khóa này được cung cấp bởi công cụ / khung tùy chỉnh và trong một số ít trường hợp, các chuyên gia kỹ thuật có thể viết những từ khóa này. Dữ liệu thử nghiệm có thể được duy trì riêng biệt và các bộ định vị có thể được cung cấp theo cách chúng năng động và tương đối, đồng thời có thể xác định các đối tượng với những thay đổi nhỏ đối với giao diện người dùng. Tự động hóa kiểm tra không mã là một khái niệm / phương pháp được hỗ trợ bởi một công cụ tự động hóa kiểm tra / khung tùy chỉnh. Nó có GUI thân thiện với người dùng với các điều khoản cho phép các kỹ sư thử nghiệm tạo các trường hợp thử nghiệm chỉ bằng cách chọn các đối tượng và thêm các hoạt động và dữ liệu vào chúng.

Mặc dù không có kịch bản, chúng ta có thể phải viết (các) kịch bản

Tự động hóa không tập lệnh là một khả năng được cung cấp bởi các công cụ / khuôn khổ tùy chỉnh sử dụng mà chúng ta có thể viết tập lệnh với sự trợ giúp của các từ khóa theo tập lệnh có thể sử dụng lại trên các ứng dụng, công cụ, công nghệ, nền tảng, v.v. Mục đích là để các chuyên gia tự động hóa xây dựng một thư viện có thể quản lý được. các từ khóa đầy đủ có thể được sử dụng liền mạch bởi các chuyên gia chức năng, cho phép họ nhanh chóng tự động hóa các thử nghiệm mà không cần bất kỳ tập lệnh nào. Bất cứ khi nào có tình huống không có từ khóa nào có thể thực hiện một hành động, chuyên gia tự động hóa sẽ phải cung cấp các từ khóa tùy chỉnh để đạt được điều đó.

Chuyên gia tự động hóa vẫn được yêu cầu

Mặc dù tự động hóa kiểm thử không tập lệnh giúp người thử nghiệm thủ công tự động hóa các trường hợp thử nghiệm một cách liền mạch, các chuyên gia tự động hóa và người kiểm tra vẫn được yêu cầu ưu tiên các thử nghiệm, phân tích những gì tất cả có thể được tự động hóa, cung cấp các chiến lược để nhận dạng đối tượng và mở rộng khuôn khổ không tập lệnh bằng cách viết các từ khóa tùy chỉnh.

Các tính năng của Scriptless Framework

Dễ sử dụng: Khung công tác không tập lệnh phải cung cấp một tập hợp các từ khóa có thể sử dụng lại cho phép bất kỳ người dùng không chuyên về kỹ thuật nào sử dụng chúng và viết tập lệnh tự động. Nó nên tập trung vào việc có thể mở rộng và giảm bớt các chiến lược bảo trì trong giai đoạn yêu cầu kinh doanh khắt khe, nhu cầu phát triển và thay đổi giao diện công nghệ và người dùng.

Xây dựng và sử dụng các thành phần có thể tái sử dụng: Người dùng không có script sẽ có thể kết hợp nhiều từ khóa và phát triển một từ khóa mới có thể tái sử dụng có thể được sử dụng trong các tình huống thử nghiệm khác nhau.

Cơ chế báo cáo hiệu quả và linh hoạt: Các báo cáo thực hiện phải đơn giản để tuân theo các chi tiết đầy đủ như các bước đã được thực hiện, dữ liệu thử nghiệm được áp dụng, các điểm xác minh và quan trọng nhất là ảnh chụp màn hình của các bước không thành công.

Kiểm tra trên nhiều trình duyệt: Các tập lệnh được phát triển bằng cách sử dụng khung không có tập lệnh phải hoạt động trên tất cả các trình duyệt nổi bật. Người dùng đã viết tập lệnh với Chrome sẽ có thể thực thi nó trên Firefox hoặc Internet Explorer với những thay đổi nhỏ trong cài đặt chạy.

Thông báo qua email: Sau khi quá trình thực thi hoàn tất, các bên liên quan sẽ được thông báo bằng email có thể kết hợp chi tiết đầy đủ của từng mô-đun, tập lệnh thử nghiệm và cài đặt chạy.

Cấp phép chạy hàng loạt và lập lịch: Người dùng có thể tạo liền mạch các đợt với nhiều bộ cài đặt hoặc mô-đun chạy hoặc tập lệnh thử nghiệm và cũng có thể lập lịch để chúng thực thi tại một thời điểm cụ thể.

Lợi ích của mã hóa không tập lệnh:

  • Các hành động và dữ liệu tự động áp dụng cho mỗi bước sẽ ở định dạng dễ đọc hơn vì các từ khóa giống tiếng Anh sẽ được sử dụng để viết các bước kiểm tra.
  • Việc tự động hóa các trường hợp kiểm thử trở nên dễ dàng và toàn diện hơn vì mã sẽ không được viết để tự động hóa các bước.
  • Khả năng định cấu hình dễ dàng vì nó giúp các tài sản tự động hóa thử nghiệm dễ dàng xác nhận cho các yêu cầu khác nhau với những thay đổi tối thiểu.
  • Với sự hỗ trợ của các từ khóa được xác định trước sẽ được quản lý trên các đối tượng thử nghiệm, thời gian để tự động hóa các thử nghiệm / kịch bản được giảm thiểu đáng kể.
  • Cả kiểm tra tự động và thủ công đều có thể nằm ở cùng một vị trí và cung cấp sự rõ ràng về những gì được tự động và những gì không.
  • Việc tạo và quản lý các bài kiểm tra phức tạp dễ dàng hơn với việc sử dụng từ khóa và từ khóa tùy chỉnh.
  • Với việc kiểm tra tự động hóa kiểm thử không có script, người kiểm tra có thể giảm tới 50% nỗ lực tự động hóa kiểm tra, hiệu quả công việc sẽ cao
  • Các kỹ sư kiểm tra phi kỹ thuật, nhà phân tích kinh doanh hoặc chuyên gia chức năng giờ đây có thể đóng góp vào quá trình tự động hóa kiểm tra hoặc xem xét các kịch bản kiểm tra tự động mà không cần bất kỳ kiến ​​thức nào về mã.
  • Giờ đây, người kiểm tra có thể dành nhiều giờ hơn để phân tích kết quả kiểm tra, phát hiện lỗi và tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh / khía cạnh chức năng. Vì họ sẽ không phải tạo các kịch bản thử nghiệm theo yêu cầu trong Akka Framework hoặc Selenium.

Phần kết luận

Chúng ta có thể kết luận rằng tự động hóa không tập lệnh không chỉ có khả năng mở rộng cho các dự án Agile mà còn có nhiều lợi ích tiết kiệm chi phí. Một trong những tính năng quan trọng, nó hỗ trợ người dùng không chuyên về kỹ thuật và các chuyên gia chức năng tự động hóa việc sử dụng kiến ​​thức chuyên môn của họ bằng cách cung cấp cho họ một nền tảng đảm bảo tự động hóa hiệu quả, đáng tin cậy và chất lượng. Với những tiến bộ gần đây trong công nghệ, các chuyên gia tự động hóa có thể tạo ra một khuôn khổ được thiết kế tốt, không có kịch bản có thể mang lại mức độ kiểm soát cao hơn. Các khuôn khổ không tập lệnh như vậy có thể cho phép người dùng thay đổi quy trình làm việc và dữ liệu một cách hiệu quả trong khi vẫn hoàn toàn có thể kiểm soát được ảnh hưởng đối với tự động hóa tổng thể.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo