Ấn Độ xem xét cấm thêm 275 ứng dụng Trung Quốc nữa – bao gồm cả PUBG

Tram Ho

Tháng trước, Ấn Độ đã cấm 59 ứng dụng Trung Quốc, bao gồm TikTok, WeChat và trình duyệt UC Browser sau khi căng thẳng biên giới giữa hai quốc gia tăng cao.

Giờ đây, nhiều nguồn tin cho biết, chính phủ Ấn Độ đang xem xét kế hoạch cấm tiếp 275 ứng dụng khác có nguồn gốc từ Trung Quốc, bao gồm cả game bắn súng nổi tiếng PUBG và ứng dụng nghe nhạc Resso của ByteDance, công ty mẹ của TikTok.

Ấn Độ xem xét cấm thêm 275 ứng dụng Trung Quốc nữa - bao gồm cả PUBG - Ảnh 1.

Theo báo cáo từ Economic Times, các quan chức chính phủ đã lên danh sách 275 ứng dụng đang vi phạm các biện pháp bảo mật và quyền riêng tư người dùng. Bên cạnh PUBG và Resso, danh sách còn bao gồm ứng dụng thương mại điện tử AliExpress của Alibaba và ứng dụng chia sẻ ảnh chụp ULike.

Báo cáo của ET còn nhấn mạnh thêm rằng chính phủ Ấn Độ đang lên kế hoạch luật hóa quá trình cấm cửa các ứng dụng gây ra mối đe dọa tới an ninh quốc gia và người dùng. Một số bộ trưởng sẽ hình thành nên luật hoặc quy trình để giải quyết các mối lo ngại này trong tương lai.

Tuy nhiên, một điều đáng chú ý rằng, bản thân bộ luật Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân của Ấn Độ (Personal Data Protection) vẫn đang trong quá trình soạn thảo và thảo luận. Do vậy, nước này hiện vẫn chưa có một quy trình chính thức nào để xử lý các ứng dụng vi phạm quyền riêng tư người dùng.

Cho đến nay, các ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc đang thu được thành công lớn tại thị trường Ấn Độ. Trước lệnh cấm, ứng dụng TikTok có đến hơn 200 triệu người dùng tại quốc gia này, trong khi PUBG đang thu hút khoảng 50 triệu người chơi đến từ Ấn Độ.

Tham khảo The Next Web

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk