Ấn Độ muốn phát triển hệ điều hành “cây nhà lá vườn” để đối đầu iOS và Android

Tram Ho

Chính phủ Ấn Độ đang có kế hoạch khuyến khích các nhà phát triển tạo ra một hệ điều hành di động “bản địa” để cạnh tranh với iOS và Android.

Đề xuất được Bộ trưởng Bộ Điện tử và CNTT Rajeev Chandrasekhar công bố hôm thứ Hai, sẽ khuyến khích những nhân tài ngành công nghệ tạo ra một hệ điều hành di động “cây nhà lá vườn” của Ấn Độ. Hệ điều hành mới có mục đích là “tạo ra một giải pháp thay thế cho iOS và Android” ở Ấn Độ.

Chandrasekhar nói rằng iOS và Android thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái phần cứng, đó là điều mà chính phủ hy vọng nền tảng mới sẽ làm được, mang lại đột phá cho những thương hiệu Ấn Độ.

Ấn Độ có kế hoạch phát triển hệ điều hành "cây nhà lá vườn" để đối đầu với iOS và Android - Ảnh 1.

Chính phủ Ấn Độ đang trong quá trình tìm kiếm các công ty khởi nghiệp và tổ chức khoa học, công nghệ có khả năng phát triển một hệ điều hành mới. Các quan chức đang tập trung vào việc thiết lập mục đích rõ ràng cho dự án, sau đó sẽ tuân theo pháp luật để hướng tới các mục tiêu phát triển cụ thể. Chandrasekhar gợi ý rằng các công ty khởi nghiệp và các công ty tham gia nghiên cứu hệ điều hành của Ấn Độ có thể trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi huy động vốn.

Dự án này phù hợp với mục tiêu của Thủ tướng Narendra Modi là tạo ra các nhà lãnh đạo trong nước trên nhiều ngành và danh mục sản phẩm, cũng như thúc đẩy ngành công nghệ của đất nước. Chính phủ Ấn Độ đã công bố lộ trình đạt được 300 tỷ USD giá trị sản xuất điện tử tại nước này vào năm 2026, tăng từ 75 tỷ USD hiện tại. Tương tự, Ấn Độ hy vọng đạt được 120 tỷ USD xuất khẩu hàng điện tử, tăng từ 15 tỷ USD hiện tại.

Tham khảo: MacRumors

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk