Ấn Độ cấm thêm 118 ứng dụng Trung Quốc, bao gồm cả game PUBG

Tram Ho

Chính phủ Ấn Độ vừa thông báo cấm cửa thêm 118 ứng dụng có trụ sở hoặc có mối liên hệ với Trung Quốc. Trong số đó nổi bật nhất là các cái tên bao gồm tựa game PUBG Mobile, Alipay và Baidu. Trước đó vào tháng Sáu, chính phủ Ấn Độ cũng đã cấm TikTok, WeChat và 57 ứng dụng khác của Trung Quốc, khi cho rằng chúng gây ra các vấn đề về an ninh.

Bộ Công nghệ và Thông tin Ấn Độ cho biết, họ đã nhận được các khiếu nại về việc những ứng dụng này “ăn trộm và lén lút truyền dữ liệu người dùng một cách trái phép tới các máy chủ đặt ở bên ngoài Ấn Độ.” Thông báo của Bộ này không đề cập cụ thể đến Trung Quốc.

Ấn Độ cấm thêm 118 ứng dụng Trung Quốc, bao gồm cả game PUBG - Ảnh 1.

Tuyên bố của bộ này cho biết, hành động này sẽ “bảo vệ lợi ích của hàng chục triệu người dùng internet và di động Ấn Độ.” Các tin tức về lệnh cấm này được đưa ra sau khi căng thẳng leo thang trong vùng biên giới tranh chấp giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Các lệnh cấm của chính phủ Ấn Độ đã khiến cho những ứng dụng Trung Quốc bị mất đi một trong các thị trường người dùng di động lớn nhất thế giới. Tựa game PUBG của người khổng lồ công nghệ Tencent, được xem là một trong những tựa game đông người chơi nhất ở quốc gia này. Ấn Độ cũng được xem là một trong những thị trường lớn nhất của TikTok, ứng dụng đang mắc kẹt trong thương vụ bán mình tại Mỹ.

Tham khảo The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk