AMD Ryzen 5000 phá kỷ lục bán hàng, khiến hàng loạt nhà bán lẻ sửng sốt

Tram Ho

Dòng vi xử lý AMD Ryzen 5000 đã được bán ra vào tuần trước, nhưng gần như chỉ sau vài phút, chúng đã được bán hết trên các nền tảng trực tuyến. Thậm chí ở khía cạnh bán hàng trực tiếp cũng chứng kiến tình trạng “cháy hàng”, được ghi nhận bởi hàng loạt nhà bán lẻ khi cho biết bộ vi xử lý mới này đã phá vỡ các kỷ lục bán hàng.

“Nhu cầu cực kỳ cao và lượng hàng chúng tôi bán ra cực kỳ nhanh chóng khiến nó trở thành đợt ra mắt CPU bán chạy nhất mà chúng tôi từng thấy”, Scan, một nhà bán lẻ ở Anh cho biết. Và tình trạng này dường như đã được “lặp lại ở tất cả các nhà bán lẻ trong buổi ra mắt”.

AMD Ryzen 5000 phá kỷ lục bán hàng, khiến hàng loạt nhà bán lẻ sửng sốt - Ảnh 1.

Chia sẻ của một nhà bán lẻ về kỷ lục bán hàng CPU AMD.

Như bạn có thể thấy từ Tweet ở trên, Mindfactory, một nhà bán lẻ lớn của Đức, cũng tuyên bố đây là lần ra mắt bộ xử lý tốt nhất từ ​​trước đến nay đối với họ.

Nhưng, trong khi đây là một tin tuyệt vời cho các cửa hàng và AMD, thì với những ai đã mua hoặc đã thử và đang chờ đợi mua hàng thì chúng lại là một tin không vui. Bởi nó đồng nghĩa với việc cơ hội sớm có sản phẩm trên tay càng thấp.

Nhà bán lẻ Scan hứa hẹn rằng “lượng hàng dành cho các CPU mới sẽ rất đáng kể, vì vậy thời gian chờ đợi các đơn đặt hàng trước hiện tại sẽ không lâu”. Tuy nhiên, không một thông tin cụ thể nào về thời gian được chia sẻ để làm an lòng người tiêu dùng.

AMD Ryzen 5000 phá kỷ lục bán hàng, khiến hàng loạt nhà bán lẻ sửng sốt - Ảnh 2.

AMD Ryzen 5000 đang “cháy hàng” ở khắp mọi nơi.

Còn nếu muốn mua ngay lập tức, chỉ có một nơi duy nhất còn sẵn sàng, đó là trên các nền tảng mua bán lại như eBay. Tất nhiên, mức giá đi kèm thường cao gấp vài lần. Đây dường như là một kịch bản quen thuộc đến mức đáng buồn với các mặt hàng công nghệ hấp dẫn trong năm nay.

Hiện tại, nhìn vào mức giá cao nhất của eBay, Ryzen 9 5950X có giá gốc 799 USD đang được bán với giá khoảng 1.825 USD; Ryzen 9 5900X giá niêm yết 549 USD có giá bán lại 1.000 USD; Ryzen 7 5800X (449 USD) cũng có giá bán lại khoảng 1.000 USD, còn Ryzen 5 5600X (299 USD) đang là 599 USD.

Hy vọng rằng tình hình sẽ sớm được cải thiện và người tiêu dùng sẽ không phải đợi đến năm 2021 để mua được một CPU Ryzen 5000.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk