AMD ra mắt vi xử lý Ryzen thế hệ 3 và Radeon RX 5700, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khối ASEAN để giới thiệu

Tram Ho

Ngày 16/7 vừa qua, AMD chính thức giới thiệu dòng vi xử lý Ryzen thế hệ thứ 3, bao gồm cả các dòng tích hợp GPU Radeon (APU) hứa hẹn sẽ đưa hiệu suất chơi game, trải nghiệm game nhập vai và độ trung thực hình ảnh lên một tầm cao mới. 

AMD ra mắt vi xử lý Ryzen thế hệ 3 và Radeon RX 5700, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khối ASEAN để giới thiệu - Ảnh 1.

Với tối đa 12 lõi và 24 luồng, bộ xử lý máy tính để bàn AMD Ryzen thế hệ thứ 3 là một minh chứng mạnh mẽ khác cho sự dẫn đầu công nghệ của AMD, cung cấp bộ xử lý 7nm hiệu suất cao đầu tiên cho máy tính để bàn. Dựa trên di sản của kiến ​​trúc Zen hiệu suất cao, kiến ​​trúc Zen 2 mới tích hợp các cải tiến mang đến sự nâng cấp đáng kể IPC, ước tính khoảng 15% giúp chơi game và tạo nội dung nhanh hơn. 

AMD ra mắt vi xử lý Ryzen thế hệ 3 và Radeon RX 5700, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khối ASEAN để giới thiệu - Ảnh 2.

Bắt đầu từ hôm nay, các bộ xử lý máy tính để bàn Ryzen thế hệ thứ 3, bao gồm cả dòng Ryzen 3000 Series mới tích hợp đồ họa Radeon, đã có mặt trên toàn cầu tại các nhà bán lẻ.

Được xây dựng trên tiến trình xử lý 7nm, bộ xử lý máy tính để bàn Ryzen thế hệ thứ 3 mới mang đến hiệu suất tối đa, sử dụng năng lượng hiệu quả và xử lý tốt cả các khối lượng công việc đơn luồng lẫn đa luồng. 

AMD ra mắt vi xử lý Ryzen thế hệ 3 và Radeon RX 5700, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khối ASEAN để giới thiệu - Ảnh 3.

Theo AMD, Ryzen 3 mang lại hiệu suất gaming tuyệt vời hơn. Với tốc độ xung nhịp cao hơn, hiệu suất trên mỗi xung nhịp cao hơn và bộ nhớ đệm cache L3 lớn hơn thế hệ trước, thêm vào đó là Bản cập nhật Windows ngày 10 tháng 5 năm 2019, bộ xử lý máy tính để bàn thế hệ thứ 3 cho phép trải nghiệm chơi game mạnh mẽ và mượt mà hơn ở độ phân giải 1080p và 1440p.

AMD ra mắt vi xử lý Ryzen thế hệ 3 và Radeon RX 5700, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khối ASEAN để giới thiệu - Ảnh 4.

Đối với những người làm việc sáng tạo nội dung, Bộ xử lý máy tính để bàn Ryzen thế hệ thứ 3 mang đến lợi thế về hiệu suất so với đối thủ trong việc dựng hình render, mã hóa, chỉnh sửa màu sắc và hơn thế nữa.

AMD cho biết bộ xử lý máy tính để bàn Ryzen thế hệ thứ 3 mang đến hiệu suất cao nhất, tiết kiệm năng lượng, cho phép hiệu suất trên mỗi watt tốt hơn tới 58% (dòng Ryzen 9) và 30% (dòng Ryzen 7) – tiết kiệm năng lượng, hiệu quả cao – hơn so với đối thủ cạnh tranh.

AMD ra mắt vi xử lý Ryzen thế hệ 3 và Radeon RX 5700, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khối ASEAN để giới thiệu - Ảnh 5.

Giống như tất cả các Bộ xử lý AMD Ryzen, Bộ xử lý Ryzen thế hệ thứ 3 được mở khóa hoàn toàn hệ số nhân và điện áp. Precision Boost Overdrive với khả năng ép xung tự động chính xác, có thể mang lại hiệu năng cao hơn nữa trên bộ xử lý 3000 Series Ryzen 5, 7 và 9 bằng cách giao tiếp với bo mạch chủ của người dùng và tăng tần số xung nhịp tối đa lên tới 200 MHz chỉ bằng một nút bấm. 

Ngoài ra, với việc phát hành Bộ xử lý máy tính để bàn Ryzen thế hệ thứ 3, AMD cũng đã thiết kế chipset X570 mới cho AMD Socket AM4, nền tảng đầu tiên trên thế giới có hỗ trợ giao diện PCIe 4.0 cho người tiêu dùng, mở đường cho các loại card đồ họa hiệu năng cao, thiết bị mạng, ổ NVMe… 

AMD cũng công bố bộ xử lý máy tính để bàn Ryzen 3000 Series tích hợp nhân đồ họa Radeon Graphics có xung nhịp CPU và đồ họa cao hơn thế hệ bộ xử lý trước đó, cộng với các tính năng trong trình điều khiển mới như Radeon Anti-Lag. 

AMD ra mắt vi xử lý Ryzen thế hệ 3 và Radeon RX 5700, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khối ASEAN để giới thiệu - Ảnh 6.

Vi xử lý mới sẽ có hiệu suất đồ họa tốt nhất trong phân khúc đồ họa tích hợp; mang đến tốc độ khung hình mượt mà cho các game thủ ở độ phân giải 1080p; khả năng phát trực tuyến 4K HDR; và hỗ trợ Radeon FreeSync. Thế hệ Bộ xử lý AMD Ryzen tích hợp đồ họa mới này sẽ lý tưởng cho các giàn máy chơi game giá cả phổ thông cũng như các HTPC nhỏ gọn khác.

Về Radeon RX 5700, AMD cho biết sản phẩm được khai thác kiến trúc chơi game RDNA, được xây dựng từ nền tảng hiệu năng vượt trội, khả năng mở rộng và sử dụng năng lượng hiệu quả, và được thiết kế để thúc đẩy tương lai của game trên PC, hệ máy console, di động và đám mây. Kiến trúc RDNA mới hỗ trợ bộ nhớ GDDR6 tốc độ cao, hỗ trợ PCIe 4.0 và cung cấp hiệu suất trên mỗi xung nhịp cao hơn tới 1,25 lần và trên mỗi chỉ số công suất là cao hơn 1,5 lần so với kiến trúc Graphic Core Next (GCN) trước đây của AMD, cho phép trải nghiệm chơi game siêu thực, siêu nhạy và tốc độ cao.

AMD ra mắt vi xử lý Ryzen thế hệ 3 và Radeon RX 5700, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khối ASEAN để giới thiệu - Ảnh 7.

Các card đồ họa Radeon cung cấp các tính năng mới, mạnh mẽ để nâng cao trải nghiệm chơi game ở độ phân giải 1440p, bao gồm:

– Radeon Image Sharpening (RIS) – Phục hồi độ nét cho hình ảnh trong trò chơi đã bị làm mềm bằng các hiệu ứng hậu kỳ khác. RIS dùng GPU để cung cấp hình ảnh sắc nét, đặc biệt trên các màn hình độ phân giải cao và hoạt động ở các tựa game hỗ trợ DirectX 9, 12 và Vulkan.

– FidelityFX – FidelityFX – Bộ công cụ giúp nhà phát triển dễ dàng tạo hiệu ứng xử lý hậu kỳ chất lượng cao giúp hình ảnh của trò chơi đẹp mắt hơn, cân bằng về độ trung thực và khả năng hiển thị hình ảnh. Hiện đã có sẵn trên GPUOpen, FidelityFX có tính năng làm sắc nét trên nền tương phản (CAS) giúp hình ảnh có thêm chi tiết ở các khu vực có độ tương phản thấp trong khi giảm thiểu độ nét ở các khung hình không cần.

– Radeon Anti-Lag –Tối ưu hóa cho eSports, Radeon Anti-Lag cải thiện khả năng giao tranh bằng cách giảm thời gian phản hồi từ đầu vào đến khi hiển thị lên đến 31%, mang lại trải nghiệm khung hình hiển thị tốc độ cao.

AMD ra mắt vi xử lý Ryzen thế hệ 3 và Radeon RX 5700, chọn Việt Nam là thị trường đầu tiên trong khối ASEAN để giới thiệu - Ảnh 8.

Bản RX 5700 có mức giá 9,4 triệu đồng, RX 5700 XT có giá 10,7 triệu đồng. Ryzen thế hệ 3 có mức giá từ 5,39 triệu đồng cho bản Ryzen 5 3600 và từ 2,59 triệu đồng cho Ryzen 3 3200G (bản giá rẻ có tích hợp Radeon Graphics).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk