Amazon xây dựng hệ thống quảng cáo để cạnh tranh với Google

Diem Do

Theo như tờ báo Wall Street Journal, Amazon dự định mở rộng hệ thống kinh doanh phân phối và trực tuyến nhỏ đủ để đưa lên quảng cáo trên Google AdWords.

 

Công ty đang phát triển một nền tảng để chuyển giao quảng cáo trên trang web riêng của họ và những trang web khác, họ có tiềm năng tạo một nguồn doanh thu mới đáng kể  từ những gã khổng lồ công nghệ điện tử. Động thái này có thể làm giảm số lượng quảng cáo được chuyển giao từ Google trên trang web riêng của Amazon.

 

Theo thông tin được biết, Amazon đã nói với những đối tác quảng cáo tiềm năng là có thể bắt đầu kiểm thử nền tảng, hiện tại mang tên “Amazon Sponsored Links” vào cuối năm nay”.

 

Với quy mô và cách tiếp cận đến các thông tin mua sắm của Amazon, Amazon chi ra 50 tỷ đô mỗi năm cho việc quảng cáo thách thức địa vị thống trị trên Google AdWord.

 

Nhiều quảng cáo trên trang của Amazon hiện tại được cung cấp bởi Google, mặc dù Amazon đặt một số quảng cáo sản phẩm trên trang của họ và họ cũng có một mô hình kinh doanh nhỏ hỗ trợ các quảng cáo trên các trang khác. Với hệ thống mới, Amazon sẽ mở rộng chương trình của chính họ để xử lý nhiều loại quảng cáo hơn, theo như báo cáo cho biết.

 

Jounrnal cho biết, hệ thống này giống như Google AdWords, đặt các quảng cáo với từ khóa-mục tiêu cho kết quả tìm kiếm trên Google và hàng triệu trang web khác. Công nghệ của họ cho phép các hãng quảng cáo mua các quảng cáo với số lượng lớn, có thể là hàng ngàn nhà quảng cáo.

 

Ngoài ra, không có các chi tiết về cách mà hệ thống báo cáo sẽ hoạt động như thế nào. Amazon đã không trả lời ngay lập tức các bình luận trên báo cáo. Phía đại diện của Google đã từ chối bình luận.

 

Cho đến nay, Google là người chơi nổi trội trong công cụ tìm kiếm, Amazon chắc chắn sẽ phải đối mặt với các thách thức mở rộng quy mô trên hệ thống của họ để cạnh tranh với Google. Nhưng cuối cùng nền tảng này cũng được bắt đầu và có thể là một thành công lớn của Amazon, mang lại tất cả các thông tin về thói quen mua sắm trực tuyến của mọi người.

 

Amazon cũng mở rộng các dịch vụ chuyển giao tận nhà chẳng hạn Amazon Fresh, một công ty có thể có được các dữ liệu giá trị mới cho chương trình quảng cáo mạnh mẽ.

 

Smartphone Fire của Amazon có thể cung cấp dữ liệu mới và thông tin bất động sản cho các quảng cáo mục tiêu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : infoworld.com