Amazon sắp mở tiệm làm tóc, sử dụng công nghệ thực tế tăng cường AR cho khách chọn màu

Tram Ho

Amazon từng tái phát minh mô hình mua sắm tại siêu thị với chuỗi cửa hàng không quầy thu ngân Go, và nay gã khổng lồ thương mại điện tử sắp sửa ứng dụng sức mạnh công nghệ vào lĩnh vực làm tóc. Họ đã chọn khu vực phía đông London để mở tiệm làm tóc đầu tiên mang thương hiệu Amazon – một trung tâm rộng gần 140 mét vuông, nơi khách hàng có thể thử các màu tóc ảo bằng một thanh màu thực tại tăng cường và mua sắm những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp đã được tuyển lựa bằng các màn hình điện tử cũng như mã QR.

Công nghệ AR mà Amazon sử dụng sẽ được xử lý trên một chiếc tablet nhúng vào một tấm gương, để khách hàng thấy được họ trông ra sao với hàng loạt các màu tóc khác nhau thông qua camera trước của tablet. Nhìn chung, mọi thứ trông khá giống với tính năng trang điểm Live Mode từng được Amazon giới thiệu trên ứng dụng di động của hãng vào năm 2019, cho phép người dùng thử nghiệm nhiều màu son khác nhau. Trong khi đó, trải nghiệm mua sắm sử dụng công nghệ “point-and-learn” mới của Amazon, cho phép khách hàng hướng camera vào sản phẩm trên kệ để xem thông tin liên quan – bao gồm các video quảng cáo nhãn hiệu – trên một màn hình đi kèm. Sau đó, bạn sẽ có thể mua các vật phẩm bằng cách quét một mã QR để đến trang sản phẩm trên website Amazon UK.

Amazon sắp mở tiệm làm tóc, sử dụng công nghệ thực tế tăng cường AR cho khách chọn màu - Ảnh 1.

Bên cạnh công nghệ, tiệm làm tóc của Amazon cũng cung cấp dịch vụ làm tóc truyền thống với các chuyên gia đến từ Neville Hair and Beauty, một tiệm làm tóc ở London với giá cắt tóc dành cho người trưởng thành vào khoảng 70 USD đến… 350 USD. Được biết, Amazon hiện đang thử nghiệm concept AR với các nhân viên và dự định mở tiệm rộng rãi trong vài tuần đến.

Tiệm làm tóc của Amazon xuất hiện ngay sau chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên tại Anh vốn sử dụng  công nghệ không quầy thu ngân như các cửa hàng Go của hãng, với ba cửa hàng Amazon Fresh hiện đang hoạt động trên khắp London. Cho đến lúc này, công ty cho biết chưa có kế hoạch mở thêm các tiệm làm tóc khác. Thay vào đó, họ xem concept này như một nơi để thử nghiệm công nghệ mới và trình bày các sản phẩm làm đẹp khác.

Tham khảo: Engadget

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk