Amazon giới thiệu Underground để quảng bá các game và ứng dụng miễn phí

Ngoc Huynh

Chương trình Free App of the Day (ứng dụng miễn phí trong ngày) cũng sẽ bị đóng cửa.

Amazon mới đây vừa ra mắt một ứng dụng mua sắm mới trên nền tảng Android có tên gọi Underground, đây là một ứng dụng giúp tổng hợp các game và phần mềm hay cho người dùng Android. Đây là các game được lấy từ trong kho ứng dụng Amazon Appstore. Underground tập hợp và hiển thị các ứng dụng và trò chơi mà “thực sự miễn phí”. Không như ứng dụng miễn phí vẫn thường thấy trên Play Store của Google vốn hay yêu cầu người dùng mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase). Nhờ đó, trong quá trình sử dụng, bạn sẽ không bị “bất thình lình” nhận được lời mời phải bỏ tiền ra mới được dùng một tính năng nào đó.

Để người dùng không phải trả tiền cho một số trò chơi và ứng dụng thường phải trả phí trong Underground, thì các nhà phát triển hợp tác với Amazon sẽ được hãng thương mại điện tử trả cho một khoản tiền dựa vào thời gian mà người dùng sử dụng phần mềm. Một số phần mềm tiêu biểu trong Underground phải kể tới Star Wars Rebels: Recon Missions và Angry Birds Slingshot Stella thì hiện tại hoàn toàn miễn phí trong Amazon Underground.

Do các quy định của Google Play Store, nên bạn không thể cài Amazon Underground từ cửa hàng ứng dụng mà phải truy cập vào website của Amazon, thực hiện một số thiết lập trên máy thì mới có thể cài đặt thành công. Đó là chưa kể nhiều ứng dụng mà Amazon cung cấp cũng đã có sẵn trên Google Play nên người dùng không dành nhiều sự quan tâm tới Appstore của Amazon. Bởi vậy, trừ khi hãng này cung cấp được một lượng ứng dụng có chất lượng tốt, miễn phí, nếu không, Play Store vẫn sẽ là điểm đến quen thuộc của người dùng Android giống như từ trước tới nay.

Amazon cũng đã từ bỏ Free App of the Day (ứng dụng miễn phí trong ngày), có thể do liên quan đến việc ra mắt Underground. Với việc ra mắt Underground, có vẻ như Amazon đã tìm thấy một cách hay để từ bỏ chương trình ứng dụng miễn phí hằng ngày của mình.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.theverge.com/