Amazon chính thức giới thiệu các ứng dụng di động cho dịch vụ Cloud Drive

Ngoc Huynh

Hiện tại các user của dịch vụ lưu trữ online của Amazon có thể xem tất cả các tài liệu của mình trên hệ điều hành iOSAndroid, nhưng các user vẫn chưa được chỉnh sửa hay đăng tải.

Amazon đang dần có một giải pháp lưu trữ đám mây hoàn thiện hơn với việc ra mắt các ứng dụng Cloud Drive mới dành cho iOS và Android.

Các ứng dụng mới cho phép các user xem các tệp tin và thư mục, xem trước các tài liệu và hình ảnh, xem video và nghe nhạc, và chia sẻ các tệp tin tới các ứng dụng khác. Nó được xem như một sự bổ sung đa tính năng dành cho các ứng dụng hình ảnh và âm nhạc đặc trưng mà Amazon mang đến và nhấn mạnh vào hiệu suất.

Cloud Drive là câu trả lời của Amazon đối với các dịch vụ lưu trữ online khác như Dropbox, Google Drive và Microsoft OneDrive. Với mức phí $60 mỗi năm, thì đây là dịch vụ lưu trữ không giới hạn rẻ nhất. Amazon cũng đưa ra mức phí $12 mỗi năm dành cho lưu trữ hình ảnh không giới hạn và 5 GB cho tất cả các tệp tin khác, thế nhưng các thuê bao của Amazon Prime sẽ được miễn phí.

Vấn đề với dịch vụ của Amazon đó là không có sự đua tranh về mặt tính năng, và thậm chí là cắt giảm giá thành so với các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ: Amazon vẫn không đưa ra một ứng dụng đồng bộ với desktop thích hợp, do đó cách duy nhất để thêm các tệp tin từ một máy tính đó là phải thông qua một giao diện dạng drag-and-drop (kéo và thả). Đó là một việc hoàn toàn không có triển vọng thành công khi các user luôn muốn tự động tạo ra các tệp tin hay hình ảnh một cách tự động thông qua đám mây.

Ngay cả các ứng dụng di động mới cũng bị giới hạn rất nhiều. Hiện tại, chúng ta không có cách nào để di chuyển các tệp tin, chỉnh sửa, hay đăng tải các tệp tin mới. Các user có thể đăng tải hình ảnh bằng cách sử dụng tính năng đồng bộ có trong ứng dụng Photos của Amazon, nhưng hiện tại việc chỉnh sửa và đồng bộ một văn bản thì không thể từ điện thoại hay máy tính bảng. Amazon cho biết công ty đang có kế hoạch đầu tư cả hai ứng dụng.

Dịch vụ lưu trữ đám mây có thể trở thành một ứng dụng rất phổ biến cho Amazon, với mức phí thấp và mối quan hệ tương thích với các thiết bị và dịch vụ khác của công ty. Vẫn khó để nói về tương lai của các ứng dụng này, nhưng các ứng dụng mới là một tín hiệu mà Amazon đang bắt đầu để có được bộ tính năng hoàn thiện hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.pcworld.com/