Amazon chính thức cạnh tranh với Google và Microsoft, ra mắt dịch vụ chơi game đám mây Luna

Tram Ho

Trong sự kiện đặc biệt vừa được diễn ra, Amazon đã ra mắt nền tảng chơi game trên đám mây mới của mình, có tên là Luna. Như vậy, gã khổng lồ thương mại điện tử đã chính thức nhảy vào sân chơi cạnh tranh với Google và Microsoft.

Amazon chính thức cạnh tranh với Google và Microsoft, ra mắt dịch vụ chơi game đám mây Luna - Ảnh 1.

Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào thì dịch vụ Luna sẽ được ra mắt chính thức. Tuy nhiên, Amazon cho biết nó sẽ được ra mắt trước tiên trên PC, Mac, Fire TV, iPhone và iPad (thông qua ứng dụng web). Một phiên bản Android sẽ được ra mắt sau cùng.

Dịch vụ chơi game đám mây của Amazon khi ra mắt sẽ có mức giá ưu đãi là 5,99 USD/tháng. Với một số tựa game có thể trải nghiệm ở độ phân giải 4K và tốc độ khung hình 60fps. Và đương nhiên, dịch vụ này sẽ được cung cấp trên nền tảng điện toán đám mây AWS, đã rất nổi tiếng của Amazon.

Amazon chính thức cạnh tranh với Google và Microsoft, ra mắt dịch vụ chơi game đám mây Luna - Ảnh 2.

Amazon cho biết sẽ có hơn 100 tựa game có sẵn trên nền tảng Luna. Trong đó có rất nhiều tựa game nổi tiếng như Resident Evil 7, Control, The Surge 2. Amazon cũng đã hợp tác với Ubisoft để cung cấp các tựa game mới như Assassins Creed Valhalla, Far Cry 6 và Immortals Fenyx Rising.

Bên cạnh đó, Amazon cũng cho ra mắt tay cầm Luna Controller, để hỗ trợ chơi game trên nền tảng Luna. Tay cầm này có tích hợp trợ lý ảo Alexa, và sẽ có giá bán là 49,99 USD. Amazon cho biết tay cầm Luna Controller sẽ kết nối trực tiếp với đám mây bằng WiFi, nhờ đó mà người chơi có thể sử dụng chiếc tay cầm này trên nhiều thiết bị khác nhau.

Amazon chính thức cạnh tranh với Google và Microsoft, ra mắt dịch vụ chơi game đám mây Luna - Ảnh 3.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã từng cho thấy tham vọng của mình trong ngành công nghiệp game. Đầu tiên là sở hữu dịch vụ stream trực tuyến Twitch, hiện tại vẫn đang là nền tảng livestream game hàng đầu thế giới. Amazon cũng tự phát triển một số tựa game mới, trong đó có tựa game bắn súng online Crucible.

Cả ba gã khổng lồ công nghệ là Google, Microsoft và giờ đây là Amazon, đều đã nhảy vào cuộc đua chơi game trên đám mây. Cho thấy rằng đây sẽ là xu hướng của tương lai, khi mà các thiết bị chơi game như PC hay console sẽ không còn quan trọng nữa.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk