Amazon phát hành bản phân phối OpenJDK miễn phí

Linh Le

Amazon muốn đảm bảo việc cung cấp Java miễn phí cho người dùng của mình trong thời gian dài bằng việc giới thiệu Amazon Corretto. Giải pháp này là bản phân phối miễn phí, đa nền tảng, sẵn sàng đưa vào sử dụng của Bộ công cụ Open Java Development Kit (OpenJDK).

“Java là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất được các khách hàng của AWS sử dụng và chúng tôi cam kết hỗ trợ Java hoàn toàn miễn phí”, Arun Gupta, kỹ thuật viên về mã nguồn mở tại Amazon, viết trong một bài đăng trên blog. “Nhiều khách hàng của chúng tôi đã lo ngại rằng họ sẽ phải trả tiền cho một phiên bản Java được hỗ trợ chạy dài hạn khối lượng công việc của họ. Bước đầu tiên, chúng tôi đã vừa xác nhận lại sự hỗ trợ dài hạn cho Java trong Amazon Linux. Tuy nhiên, khách hàng của chúng tôi và rộng hơn là cộng đồng Java chạy Java trên nhiều nền tảng khác nhau, cả trong và ngoài AWS.”

Amazon Corretto sẽ cung cấp hỗ trợ dài hạn và Amazon sẽ tiếp tục thực hiện các cải tiến hiệu suất và sửa lỗi bảo mật, công ty giải thích. Amazon có kế hoạch thực hiện cập nhật hàng quý cho giải pháp với các bản sửa lỗi và bản vá lỗi cũng như mọi sửa chữa khẩn cấp cần thiết ngoài dự kiến.
Amazon đã sử dụng Corretto trên hàng ngàn dịch vụ sản xuất và đã có thể giải quyết các mối quan tâm dịch vụ thực tế, quy mô lớn, công ty cho biết. Nó có tính năng hỗ trợ cho đám mây, tại chỗ hoặc máy cục bộ. Corretto 8 có sẵn bản xem trước với các tính năng tương ứng với những tính năng trong OpenJDK 8. Tính khả dụng chung cho giải pháp được lên kế hoạch cho Q1 2019 và sẽ bao gồm các nền tảng Ubuntu và Red Hat Enterprise Linux.

Amazon sẽ chạy một Bộ công cụ tương thích trên mỗi bản phát hành để đảm bảo tương thích với Java SE.

“Corretto được thiết kế như một sự thay thế cho tất cả các bản phân phối Java SE trừ khi bạn đang sử dụng các tính năng không có sẵn trong OpenJDK (ví dụ: Máy ghi chuyến bay Java),” Gupta viết. “Khi các tệp nhị phân của Corretto được cài đặt trên một máy chủ và được gọi đúng để chạy các ứng dụng Java của bạn (ví dụ, trên Linux, sử dụng các lựa chọn thay thế), các tùy chọn dòng lệnh hiện tại, các tham số điều chỉnh, giám sát và bất kỳ thứ gì khác tại chỗ sẽ tiếp tục hoạt động như trước.”
Theo Gupta, Corretto 8 sẽ được cung cấp miễn phí cho đến ít nhất là tháng 6 năm 2023. Công ty đang làm việc trên Corretto 11, sẽ có mặt cho đến ít nhất là tháng 8 năm 2024.

“Amazon đã thực hiện một số đóng góp cho OpenJDK 8 và chúng tôi mong muốn làm việc chặt chẽ với cộng đồng OpenJDK về những cải tiến trong tương lai cho OpenJDK 8 và 11,” Gupta viết. “Chúng tôi downstream các sửa chữa được thực hiện trong OpenJDK, và các cải tiến dựa trên kinh nghiệm và nhu cầu của riêng chúng tôi, và sau đó tạo ra các bản dựng của Corretto. Trong trường hợp bất kỳ nỗ lực upstreaming cho các bản vá lỗi như vậy không thành công, bị trì hoãn, hoặc không thích hợp cho dự án OpenJDK, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng chỉ cần điều đó mang lại giá trị. Nếu một vấn đề được giải quyết theo một cách khác trong OpenJDK, chúng tôi sẽ chuyển sang giải pháp đó ngay khi có thể.”

Theo Gupta, Amazon Correto dự kiến sẽ trở thành bản phân phối OpenJDK mặc định trên Amazon Linux 2 vào năm tới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com