Ấm lòng mùa dịch: Game thủ người Ý phàn nàn bị hỏng GPU trong những ngày cách ly, được người lạ tặng ngay một chiếc khác

Tram Ho

Ở nhiều nơi trên Thế giới, dịch COVID-19 đang hoành hành ác liệt, người dân được chỉ định cách ly cộng đồng tại nhà và tránh tụ tập đông người. Đối với các game thủ, việc ‘dán mắt’ vào màn hình máy tính hoặc TV chơi game là cách hữu hiệu nhất để giết thời gian, cảm thấy đỡ nhàm chán trong những ngày không được ra đường.

Trong cái rủi lại có cái… xui với một người dùng Reddit mang tên Cunctator5. Trong một bài đăng tại trang r/Wellthatsucks, anh chia sẻ rằng mình là một game thủ tại Ý đang phải ‘cố thủ’ tại nhà trong những ngày bệnh dịch nhưng lại không thể chơi game vì GPU (card đồ họa) của mình vừa bị cháy. Nếu đây là những ngày thông thường thì anh này hoàn toàn có thể đi tới cửa hàng để yêu cầu bảo hành hoặc đi tìm những trung tâm sửa chữa, nhưng thời điểm này tất cả cửa hàng đã phải đóng cửa nên anh chỉ có nước ngồi nhìn trong bất lực.

Ấm lòng mùa dịch: Game thủ người Ý phàn nàn bị hỏng GPU trong những ngày cách ly, được người lạ tặng ngay một chiếc khác - Ảnh 1.

Câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Người dùng Dies_H0rribly là một game thủ khác tại Thụy Sĩ nhìn thấy tình cảnh trớ trêu nói trên đã tỏ ý muốn tặng cho anh này một chiếc GPU khác để sử dụng. “Tôi đang có một chiếc GTX 980 đang để không. Nếu bạn muốn tôi có thể gửi cho bạn từ Thụy Sĩ. Nhắn tin cho tôi nhé.”

Ấm lòng mùa dịch: Game thủ người Ý phàn nàn bị hỏng GPU trong những ngày cách ly, được người lạ tặng ngay một chiếc khác - Ảnh 2.

Tưởng rằng đây chỉ là câu bông đùa cho vui của những người lạ trên mạng, nhưng bất ngờ thay khi một vài ngày sau, Cuncatator5 xác nhận rằng mình đã nhận được một chiếc GPU ‘cứu trợ’ từ người bạn mới quen của mình từ Thụy Sĩ. Bài viết này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, với hơn 54 nghìn lượt upvote và 900 bình luận tại trang r/PCmasterrace.

Ấm lòng mùa dịch: Game thủ người Ý phàn nàn bị hỏng GPU trong những ngày cách ly, được người lạ tặng ngay một chiếc khác - Ảnh 3.

GTX 980 hiện không còn là một GPU mới nữa nhưng cũng đã một thời là sản phẩm cao cấp đáng mơ ước của nhiều game thủ, và chắc chắn là một món quà đắt giá dành cho một người ta không quen biết, chỉ mới gặp qua mạng. Câu chuyện này cho thấy game thủ thường ngày có thể cục cằn, chửi bới nhau trong game nhưng những lúc gặp hoạn nạn thì luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau nhiệt tình!

Ấm lòng mùa dịch: Game thủ người Ý phàn nàn bị hỏng GPU trong những ngày cách ly, được người lạ tặng ngay một chiếc khác - Ảnh 4.
Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk