Alibaba Cloud hợp tác VDCA tăng tốc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp

Tram Ho

Chương trình sẽ cung cấp cho hơn 2.000 doanh nghiệp trong nước quyền tiếp cận các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, bộ công nghệ đám mây tiên tiến và các khóa đào tạo miễn phí. Các khóa đào tạo này sẽ được tổ chức bởi Alibaba Cloud và VDCA, bao gồm các lĩnh vực như điện toán đám mây, phân tích dữ liệu và xây dựng trang web cùng ứng dụng thương mại điện tử.

Alibaba Cloud cũng sẽ hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực kỹ thuật số và sử dụng các giải pháp đám mây. Hỗ trợ này bao gồm đánh giá toàn diện về kiến trúc hiện có của một doanh nghiệp, phân tích các bước cần thiết để di chuyển qua đám mây một cách hiệu quả và các đề xuất để doanh nghiệp vượt qua thách thức trên các lĩnh vực truyền thông, giải trí, trò chơi, Internet và Fintech.

Alibaba Cloud hợp tác VDCA tăng tốc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp - Ảnh 1.

TGĐ Alibaba Cloud Việt Nam – ông Kenny Song ký kết hợp tác với Phó tổng thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam – ông Vũ Kiêm Văn.

“Tốc độ phát triển của Việt Nam dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng về năng lực số từ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dịch vụ hỗ trợ truyền thông số và trao đổi thông tin. Bằng cách hợp tác với Alibaba Cloud, chúng tôi mong muốn cung cấp các công cụ và chương trình đào tạo cần thiết để các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt xu hướng, cơ hội mới cũng như xây dựng vị thế ở tương lai”, ông Nguyễn Minh Hồng – Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông – cho biết.

Phát biểu tại chương trình, ông Kenny Song – Tổng giám đốc thị trường Việt Nam, Alibaba Cloud Intelligence – cho biết: “Bằng cách tận dụng sự đa dạng các giải pháp đám mây, cùng kinh nghiệm và các khóa đào tạo, Alibaba Cloud mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp mở khóa các giá trị và tiềm năng trên hành trình kỹ thuật số của họ”.

Alibaba Cloud hợp tác VDCA tăng tốc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Minh Hồng – Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam – Nguyên thứ trưởng Bộ TT-TT phát biểu khai mạc.

Sự kiện do Intel, đối tác chiến lược toàn cầu lâu năm của Alibaba Cloud, phối hợp tổ chức. Đôi bên đã kết hợp những nỗ lực đổi mới và nghiên cứu nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ hàng đầu cho khách hàng trên toàn thế giới.

Năm ngoái, Alibaba Cloud đã giới thiệu ECS 7 – bản nâng cấp cơ sở hạ tầng, được trang bị bộ xử lý Intel Xeon Khả năng mở rộng thế hệ thứ 3. Hiệu suất của MySQL, Redis, Nginx và các kịch bản Internet tải cao khác có thể được cải thiện lên đến 50%. Trong các tình huống chuyển mã video, hiệu suất có thể được cải thiện lên đến 40%; trong kịch bản blockchain, hiệu suất có thể cải thiện 8-10 lần. Phiên bản ECS thế hệ thứ 7 của Alibaba Cloud đã trao quyền và hỗ trợ sự phát triển lớn mạnh của doanh nghiệp.

Dịch vụ CDN của Alibaba Cloud được Gitiho – một công ty khởi nghiệp trong ngành giáo dục, cung cấp nền tảng học tập trực tuyến cho các chuyên gia ở Đông Nam Á áp dụng để hỗ trợ cho chương trình giảng dạy khóa học trực tuyến. Do lưu lượng truy cập ngày càng tăng, Gitiho cần một giải pháp cung cấp nội dung video chất lượng cao với mức gián đoạn tối thiểu cho người dùng cuối.

“Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng nhanh về nhu cầu học tập trực tuyến. Gitiho được thiết kế để tăng khả năng tiếp cận với các nguồn phát triển nghề nghiệp và hỗ trợ người học trên hành trình sự nghiệp của họ”, ông Ma Văn Thoại – Giám đốc công nghệ của Gitiho – cho biết. “Giải pháp CDN của Alibaba Cloud cho phép chúng tôi cung cấp một nền tảng trải nghiệm đào tạo trực tuyến liền mạch, cũng như mở rộng quy mô dịch vụ khi nhu cầu ngày càng tăng”, vị này nói thêm.

Alibaba Cloud hợp tác VDCA tăng tốc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp - Ảnh 3.

Tọa đàm Truyền thông – Giải trí số trong kỷ nguyên 4.0.

Một ví dụ khác là Danet – nền tảng phim trực tuyến Việt Nam. Dưới sự tư vấn và giám sát từ FPT Telecom International, Danet tìm đến Alibaba Cloud. Danet tận dụng sự kết hợp giữa CDN và Dịch vụ lưu trữ có cấu trúc (OSS) của Alibaba Cloud để giảm tải cho máy chủ, ngăn chặn tắc nghẽn mạng và tăng tốc truy cập cho giao diện người dùng của ứng dụng.

Hiện tại, Alibaba Cloud có 85 availability zones tại 27 khu vực trên toàn cầu với hơn 2.800 nút phân phối nội dung trên 6 lục địa. Tại Việt Nam, Alibaba Cloud cung cấp một loạt sản phẩm, bao gồm máy ảo ECS, cơ sở dữ liệu và các giải pháp bảo mật, dịch vụ mạng và lưu trữ cũng như máy học và phân tích dữ liệu.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk