AI cùng nỗi lo đáng sợ hơn cả về quê ‘nuôi cá và trồng thêm rau’

Tram Ho

Tự động hóa trở thành quá trình tất yếu, nhưng thật đáng sợ khi trí tuệ nhân tạo đang coi chính loài người là thứ cần được tối ưu.

Gã khổng lồ bảo hiểm MetLife là một ví dụ điển hình cho quá trình áp dụng trí thông minh nhân tạo (AI) vào công việc. Nhưng thay vì làm hết mọi thứ, AI lại trở thành công cụ giám sát nhân viên.

Conor Sprouls cũng như bao người khác phải liên tục nhìn vào màn hình mỗi lần gọi điện cho khách hàng. Anh sẽ được chỉ dẫn từng “đường đi nước bước”.

AI cung noi lo dang so hon ca ve que ‘nuoi ca va trong them rau’ hinh anh 1

Conor Sprouls làm việc tại tập đoàn bảo hiểm MetLife.

Chương trình có thể đo tốc độ, biểu cảm giọng nói hay thái độ phục vụ khách hàng của Conor Sprouls, từ đó đưa ra những biểu tượng cảnh báo tương xứng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : ZingNews