Adobe hợp tác cùng Dropbox giúp bạn quản lý các tệp tin PDF tốt hơn

Ngoc Huynh

Các user của Dropbox sẽ có thể mở, chỉnh sửa, lưu lại các thay đổi và chia sẻ các tệp tin PDF trực tiếp từ Dropbox.

Sự hợp tác mới giữa Adobe và Dropbox sẽ mang đến nhiều tiện ích cho những ai thường xuyên làm việc hoặc chia sẻ các tệp tin PDF.

Ứng dụng miễn phí Acrobat Reader dành cho người dùng iOS và Android và cho phép các user có thể xem và chỉnh sửa các tệp tin PDF. Bên cạnh đó còn có tính năng in-app purchase (mua thêm tính năng trong ứng dụng) cũng có trong hai phiên bản này, thêm khả năng tạo và trích xuất các tệp tin PDF. Acrobat DC (hay còn gọi là “Document Cloud) cho phép mọi người làm việc với cùng tệp tin PDF trên các thiết bị khác nhau bằng cách sử dụng đám mây (cloud).

Mục tiêu của sự hợp tác mới này là để đơn giản hóa cách mà mọi người lưu trữ, đồng bộ và chia sẻ các tệp tin PDF. Với việc sử dụng Dropbox như là một nơi lưu trữ chung, các user của Adobe có thể chỉnh sửa tệp tin PDF đang sử dụng một trong các ứng dụng của Adobe, hoặc trên máy tính để bàn hoặc qua một thiết bị di động. Và sự tích hợp này là rất quan trọng bởi vì mọi người sẽ có thể sử dụng điện thoại di động và máy tính bảng để cập nhập, quản lý và chia sẻ các tệp tin của mình.

Sau đây là phác thảo cách hoạt động của quá trình mới:

Thông qua ứng dụng di động Acrobat Reader hay Acrobat DC cho máy tính để bàn, chúng ta có thể mở, xem, chú giải và làm việc cùng với các tệp tin PDF được lưu trữ trong Dropbox. Bất kỳ sự thay đổi nào mà chúng ta tạo ra khi sử dụng ứng dụng Adobe sẽ được lưu lại trong Dropbox. Chúng ta có thể chia sẻ tệp tin đã được cập nhật bằng cách tạo ra một liên kết Dropbox hoặc một thư mục được dùng chung. Các user của Dropbox cũng có thể mở, chỉnh sửa, và lưu lại các thay đổi cho các tài liệu PDF trong các ứng dụng Adobe bằng cách mở các tệp tin trực tiếp từ website của Dropbox, ứng dụng Dropbox iOS hay ứng dụng Dropbox Android.

Hiện tại mọi người có thể thêm tài khoản Dropbox vào các phiên bản desktop mới nhất của Adobe Acrobat và các ứng dụng desktop của Acrobat Reader để mà có thể mở các tệp tin PDF từ Dropbox bên trong các sản phẩm của Adobe. Sự tích hợp dựa trên nền tảng iOS giữa Acrobat Reader và Dropbox sẽ được giới thiệu trong một vài tháng sắp tới. Sự tích hợp trên nền tảng Android và Web sẽ diễn ra vào năm 2016.

Chia sẻ bài viết ngay