Adobe Flash sẽ không còn được sử dụng trong máy tính Ubuntu

Ngoc Huynh

Với các lý do về bảo mật và không tương thích, System76 ngừng bundling Flash ở Firefox, và đề xuất với tất cả các khách hàng dọn sạch plug-in khỏi hệ thống của họ.

Ít nhất một nhà cung cấp máy tính cá nhân đang muốn dẹp bỏ Adobe Flash Player.

System76, một nhà cung cấp laptop và máy tính để bàn chạy hệ điều hành Ubuntu Linux ở Denver đã ngừng sử dụng Flash. Công ty cũng đã đề nghị các khách hàng hiện tại dọn sạch Flash ra khỏi các hệ thống của họ.

System76 cho biết bảo mật là một trong những lý do chính để công ty quyết định không dùng Flash nữa. Trong khi các vấn đề bảo mật của Flash là vấn đề khá mới, thì plug-in đã gặp phải nhiều vấn đề trong những tuần vừa qua. Các công ty phần mềm giám sát phụ thuộc vào một vài chương trình exploit (một Exploit là một chương trình sẽ khai thác một bug (lỗ hổng) chưa có bảng vá, thậm chí một trong số đó có thể làm việc với Google Sandbox.

Ngoài ra, System76 cũng thông báo rằng Flash không cần thiết thêm vào trình duyệt web hiện đại nữa. Nhiều trang web video như YouTube và Netflix hoặc sử dụng HTML5 mặc định hoặc như là một đặc tính ‘fall back’ khi Flash không được cài đặt. Và đối với các trang web vẫn còn phụ thuộc vào Flash như Spotify, thì người dùng sẽ sử dụng các trang web thay thế như Rdio.

System76 khuyến khích người dùng hãy thử không dùng Flash. “Có thể bạn sẽ ngạc nhiên về một chút thay đổi trong máy tính của mình như thế nào.” Người dùng của Windows có thể xem chỉ dẫn của chúng tôi để dọn sạch Flash khỏi hệ điều hành và vô hiệu hóa trong Chrome.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.pcworld.com/