Adobe bổ sung thêm hỗ trợ HTML5 vào Primetime DRM

Diem Do

Hệ thống các nhà cung cấp  Adobe tạo ra một số phiên bản cập nhật cho nền tảng quản lý bản quyền kỹ thuật số Primetime và mang đến dịch vụ bảo vệ nội dung video dựa trên nền tảng web.

 

Adobe công bố Primetime DRM hiện giờ sẵn có trên các ứng dụng mà không có plugin Flash Player, cũng như thông qua HTML5 trên các trình duyệt web chính. Sự thay đổi đáng kể lần này của Adobe nhằm nâng cao tính tương thích của Flash-player với HTML5 để hỗ trợ việc hiển thị video trên nền web.

 

marquee-primetime-campaign-solution-940x445

 

DRM và các dịch vụ bảo vệ nội dung  khác cần thiết để mang đến nội dung được cấp phép cho các thiết bị, chủ yếu là bởi vì các công ty phân phối nội dung muốn các công ty khác đồng ý bảo vệ nội dung đó và đảm bảo cho nó được an toàn. Trước HTML5, các công ty muốn hạn chế các bản sao chép bất hợp pháp, lưu lại hay chia sẻ các video đòi hỏi các công cụ bên ngoài trình duyệt.

 

Nhưng ngành công nghiệp đang chuyển hướng sang công nghệ video dựa trên trình duyệt bởi vì các mối quan tâm bảo mật trên các plugin trình duyệt, các chuẩn Web ngày càng trở nên phức tạp và dĩ nhiên cuộc xung đội giữa Apple/Flash và Adobe rõ ràng muốn bắt kịp với xu hướng này.

 

Adobe chỉ ra rằng hiện nay chỉ có các nhà cung cấp phi-trình duyệt cung cấp đa nền tảng DRM, có nghĩa là chủ sở hữu nội dung truy cập tới cùng mức độ bảo vệ mà không hề quan tâm đến trình duyệt hay hệ điều hành được sử dụng bởi những người xem nội dung.

 

Nhưng hiện nay, phương pháp tiếp cận HTML5 đối với video mới của Adobe chỉ hoạt động trên Firefox. Adobe cho rằng phải có thỏa thuận với Mozilla để có thể cho phép DRM hoạt động trên Firefox, Netflix đã đăng ký tham gia và cũng là khách hàng đầu tiên sử dụng DRM với HTML5 trên trình duyệt Firefox.

 

Adobe đã công bố rằng họ đang làm việc với các nhà sản xuất chip Intel chủ chốt, AMD và Broadcom nhằm bổ sung bản sao chép bảo vệ trực tiếp trong các thiết bị phần cứng, Giám đốc cấp cao quản lý sản phẩms của Adobe Primetime- Ashley Still nói rằng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho những video độ phân giải mức độ cao 4K hay video Ultra HD.

 

Nhưng vẫn phải lưu ý rằng sự thay đổi hoàn toàn dễ hiểu đối với các khách hàng và không có bất kỳ sự ảnh hưởng nào đến trải nghiệm của người dùng, hơn nữa sự thật là họ sẽ có khả năng xem các video gốc có phí từ một trình duyệt thay vì trên hàng loạt các ứng dụng video lộn xộn khác nhau.

 

Still cho biết “Chúng tôi muốn mang đến các nội dung tới bất kỳ khách hàng ở bất cứ nơi đâu không chỉ trên một trình duyệt, một ứng dụng hay trên một thiết bị điện thoại. Vì thế, những nội dung có phí có thể được chuyển tới đến người dùng cuối. “

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : zdnet.com