Acronis thâm nhập thị trường Việt Nam

Ngoc Huynh

Acronis là nhà cung cấp giải pháp bảo vệ dữ liệu thế hệ mới hàng đầu thế giới có trụ sở tại Nga, đã thông báo kế hoạch mở rộng tại Việt Nam.

Ông Serguei Beloussov – CEO của Acronis

Giám đốc điều hành của Acronis là ông Serguei Beloussov đã chia sẻ thông tin này bên lề một hội thảo về phần mềm ERP doanh nghiệp vừa diễn ra tại TP.HCM vào sáng 3/3/2015.

Acronis đã cung cấp dịch vụ sao lưu dữ liệu qua đám mây đáng tin cậy cho nhóm khách hàng, từ tổ chức tài chính, ngân hàng, tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp và cả người dùng phổ thông, trong số này có khá nhiều doanh nghiệp đang hoạt động Việt Nam, ví dụ như Samsung và LG.

Ở phạm vi doanh nghiệp, các quản trị viên kỹ thuật hay chuyên gia hệ thống sẽ tương tác chủ yếu với các sản phẩm của Acronis. Trong khi đó để sử dụng ứng dụng Acronis dành cho người dùng phổ thông thì ít nhiều người dùng đó phải có kiến thức tương đối về máy tính.

Khi được hỏi về sự thâm nhập thị trường của Acronis, thì ông Serguei Beloussov cho biết Kaspersky Lab, công ty bảo mật Internet đã phát triển chiến lược kinh doanh thành công tại Việt Nam do đó công ty của ông sẽ đi theo mô hình tương tự.

Theo kế hoạch, Acronis sẽ hợp tác với công ty Nam Trường Sơn, hiện là nhà phân phối chính thức các sản phẩm phần mềm bảo mật Kaspersky tại Việt Nam.

Ông cho biết công ty sẽ tập trung vào mọi phân khúc khách hàng, còn cách tiếp cận và hỗ trợ từng nhóm khách hàng, người dùng tại Việt Nam ra sao là trách nhiệm của công ty Nam Trường Sơn.

Đại diện của công ty Nam Trường Sơn đã tiết lộ rằng khách hàng mục tiêu cho các sản phẩm của Acronis là các doanh nghiệp vừa và nhỏ và người dùng máy tính chuyên nghiệp.

Ông Beloussov cũng nói rằng “các giải pháp sao lưu và khôi phục dữ liệu trong thời đại điện toán đám mây rất cần sự hỗ trợ của hạ tầng hoàn chỉnh, chủ yếu là tốc độ tải lên của đường truyền Internet phải nhanh và thực sự ổn định. Do đó, công ty có dự định mở thêm nhiều trung tâm dữ liệu mới ở châu Á để tăng cường tốc độ bên cạnh cacsc trung tâm dữ liệu chính ở Mỹ và châu Âu.”

Theo như phát biểu này, Việt Nam hoàn toàn có thể là địa điểm phù hợp để hãng này cân nhắc bởi so với Trung Quốc thì Việt Nam vẫn thoải mái hơn về vấn đề kiểm soát nội dung dữ liệu và các dịch vụ trực tuyến trên Internet.

Công ty Acronis được thành lập vào năm 2002, là nhà cung cấp dịch vụ sao lưu dữ liệu, khôi phục sau thảm họa, và đảm bảo an toàn chia sẻ dữ liệu và các giải pháp truy cập hàng đầu thế giới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/