Accelerate Program: Những cập nhật “nóng nhất” từ các “tay đua” startups cự phách của ngành Fintech

Tram Ho

8 gương mặt fintech startup xuất sắc nhất của chặng đua FE XCELERATE đang bắt đầu trải qua những tuần Tăng tốc cùng Đơn vị Tài chính Tiêu dùng hàng đầu Việt Nam FE CREDIT. Đây là giai đoạn họ sẽ được trải nghiệm những hành trang thực tiễn đến từ các chuyên gia đầu ngành và từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình.

Chúng tôi đã có dịp trò chuyện trực tiếp với 2 trong số 8 fintech startup xuất sắc nhất để cập nhật và chia sẻ những hoạt động mới nhất của họ cùng đơn vị  FE CREDIT trong suốt 12 tuần tăng tốc (Accelerator Program). 

Bạn có thể giới thiệu 1 chút về sản phẩm mình mang đến với Accelerator Program không?

BankBuddy: BankBuddy là nền tảng Trí tuệ nhân tạo giúp các ngân hàng chuyển đổi hành trình tài chính sao cho mang tính tương tác, cá nhân hóa và chủ động hơn. BankBuddy tận dụng các công nghệ như NLP, Machine Learning, Deep Learning, Big Data, Recommendation Engine & Computer Vision để cung cấp các giải pháp bổ trợ và giúp mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thông minh và tự động hóa. Chúng tôi cho phép các tổ chức tài chính mở rộng phạm vi của họ sang nhiều ngôn ngữ, tăng cường sự chuyển đổi, Bán Chéo (Cross-sell) và Bán Hàng Gia Tăng (Up-sell) trên các phân khúc và dịch vụ khách hàng trên khắp các kênh.

FirstHive: Câu chuyện của FirstHive bắt đầu từ một câu hỏi: Khách hàng gắn kết với thương hiệu của bạn thông qua nhiều điểm chạm. Vậy làm thế nào để biết liệu có phải bạn đang giao tiếp với cùng một khách hàng trên nhiều kênh khác nhau không? Thông điệp của bạn gửi cho khách hàng đó có thể không đồng nhất và bạn có thể để mất hợp đồng nếu trải nghiệm của họ không tốt. Do đó, FirstHive được lập ra nhằm tạo ra nhiều sự đổi mới cho marketer và khiến marketer có thể tiếp cận người dùng một cách hiệu quả hơn. 

Cảm xúc của bạn như thế nào khi vượt qua được hơn 170 ứng cử viên Fintech toàn cầu để lọt vào danh sách 8 các startups xuất sắc nhất tiến vào Hành trình tăng tốc Accelerator Program?

BankBuddy: Chúng tôi vô cùng bất ngờ và phấn khích khi được tin tưởng lựa chọn để tham gia vào hành trình tăng tốc này. Đây là minh chứng tuyệt vời về mức độ phù hợp của BankBuddy.ai đối với thị trường Việt Nam. Thành công này trước đây đã thành hiện thực tại khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi và giờ đây, khi có cơ hội được đồng hành cùng FE CREDIT, chúng tôi tự tin sẽ tạo nên nhiều đột phá hơn nữa tại khu vực châu Á. Có thể nói FE CREDIT đã góp phần thay đổi ngành Tài chính tiêu dùng tại Việt Nam và là đơn vị tiên phong cho những sáng kiến và ứng dụng về công nghệ để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. 

FirstHive: Đây là một trải nghiệm tuyệt vời và có một không hai đối với chúng tôi và chúng tôi thật sự rất hào hứng với cơ hội này. FirstHive hy vọng sẽ được tương tác và nhận được sự tư vấn từ đội ngũ Marketing của FE CREDIT để có thể trau chuốt hơn về sản phẩm của mình, từ đó vạch ra những định hướng đúng đắn để bắt đầu đưa sản phẩm đi vào ứng dụng và xúc tiến ra thị trường trong thời gian sớm nhất.

Bạn đã có những định hướng và chuẩn bị kỹ càng như thế nào khi bước vào giai đoạn 12 tuần tăng tốc sắp đến?

BankBuddy: Chúng tôi đã có một khởi đầu thành công khi đưa ra những ví dụ mang tính ứng dụng trước đây để thuyết phục ban giám khảo và các chuyên gia trong vòng loại. Bên cạnh đó, chúng tôi đang triển khai Phương Thức Linh Hoạt (Agile Methodology) để giúp người dùng có thể triển khai công việc với tốc độ nhanh hơn và dễ theo dõi hơn với các kết quả đầu ra rõ ràng vào mỗi tháng. Ngoài ra, để đánh giá mức độ hiệu quả công việc sát sao nhất, chúng tôi có các cuộc gọi đánh giá hàng tuần với các chuyên gia tư vấn từ FE CREDIT và Medici. Chúng tôi thật sự hài lòng với những gì mình đã trải nghiệm trong suốt hành trình vừa qua khi những hỗ trợ mà chúng tôi nhận được không chỉ về mặt kỹ thuật mà cả về khía cạnh kinh doanh được chia sẻ từ những lãnh đạo hàng đầu của FE CREDIT. Với những góp ý thực tiễn, chúng tôi có một cái nhìn trực diện hơn và có thể đưa ra những ý tưởng được thiết kế phù hợp hơn với thị trường và hứa hẹn một màn chào sân đầy ấn tượng trong tương lai.

FirstHive: Chúng tôi đã gần như sẵn sàng với sản phẩm ứng dụng của mình và có những yêu cầu về việc trao đổi dữ liệu để đi đến giai đoạn hoàn thiện hơn. Tiếp đến, chúng tôi sẽ tiến hành một buổi tung ra Hành Trình Người Dùng mà chúng tôi đang đề xuất. Từ đó, FirstHive có thể lập tức triển khai hành trình này một cách chính thức và bắt đầu đưa vào giai đoạn đánh giá thử nghiệm. 

Những góp ý của các chuyên gia trong 2 ngày của vòng loại pitch day đã giúp hoàn thiện giải pháp và sản phẩm của bạn như thế nào để có thể tự tin bước vào 12 tuần tăng tốc?

BankBuddy: Chúng tôi đã có ý tưởng rõ ràng và chi tiết về các yêu cầu của FE CREDIT. Chúng tôi tham gia Vòng loại – Pitch Day với giải pháp mang dấu ấn riêng của mình. Ban giám khảo bao gồm CEO, các Trưởng Bộ Phận và chuyên gia của FE CREDIT đã cho chúng tôi rất nhiều nhận xét và phản hồi chuyên sâu, cả về khía cạnh kinh doanh và kỹ thuật. Điều này đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho đội ngũ BankBuddy. Chúng tôi tự tin rằng, với sự hướng dẫn của FE CREDIT, chúng tôi sẽ kiến tạo ra các giải pháp đột phá và thực tiễn hơn nữa cho thị trường Việt Nam.

Bạn có những kỳ vọng gì sau khi bước ra khỏi 12 tuần của cuộc đua tăng tốc?

BankBuddy: Là một trong 8 tay đua duy nhất lọt vào Lộ trình Tăng tốc của FE XCELERATE, chúng tôi tin rằng giá trị thực sự của các chương trình này đến từ sự đồng sáng tạo của cả hai phía và chúng tôi hy vọng rằng các giải pháp chúng tôi tạo ra với FE CREDIT sẽ có tác động tích cực đến không chỉ người dùng Công nghệ Tài chính Việt mà cả ngành Tài chính Tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

Chân thành cảm ơn BankBuddy và FirstHive về những chia sẻ và cập nhật về Hành trình Tăng tốc FE XCELERATE. Hi vọng rằng các bạn sẽ giữ vững “ngọn lửa” trên hành trình Tăng tốc hiện tại và đạt được những mục tiêu mà startup mình mong muốn!

Hành trình Tăng tốc Khởi nghiệp Fintech FE XCELERATE – Cuộc đua “thần tốc” giúp Fintech startup có cơ hội: 

● Trở thành đối tác chiến lược của FE CREDIT – Công Ty Tài Chính Tiêu Dùng dẫn đầu thị trường Việt Nam với hơn 50% thị phần

● Cùng FE CREDIT tiếp cận cơ sở dữ liệu khách hàng lớn nhất tại Việt Nam.

● Mở rộng quy mô doanh nghiệp với cơ sở hạ tầng tiên tiến của FE CREDIT.

● Nhận được sự cố vấn tích cực từ các chuyên gia trong ngành và các nhà đầu tư toàn cầu thông qua các buổi tư vấn riêng (one-on-one) trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Đăng ký tham gia tại đây: https://innovation.gomedici.com/fe-xcelerate/vietnam/

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk