9 tính năng nổi bật của Android O (Phần 1)

Ngoc Huynh

Google đã phát hành phiên bản dành cho nhà phát triển của Android O, và sau đây là một số tính năng nổi bật của nó mà bạn nên chú ý tới.

1. Thời lượng pin

Cải thiện thời lượng pin là một trong những tính năng lớn nhất và được hoan nghênh nhất của Android O. Tương tự như iOS, Android O sẽ giới hạn và quản lý những ứng dụng chạy ẩn trong khi nhiều ứng dụng khác đang mở.

Tuy chỉ là một tính năng ẩn nhưng nó được đánh giá rất cao. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng Instagram nhưng có chương trình Google Maps chạy ngầm, thì các dịch vụ loacation sẽ cập nhật vị trí ít thường xuyên hơn đối với Maps để tránh làm tiêu hao nhanh thời lượng pin.

2. Thông báo

Thông báo luôn là một trong những tính năng mạnh mẽ nhất của Android. Trên Android O, bạn có thể gộp các thông báo của mình theo từng nhóm ứng dụng và tương tác với nó cùng một lúc. Chẳng hạn, các thông báo đến từ nhóm ứng dụng game sẽ được xếp vào cùng một kênh để tiện cho việc theo dõi.

3. Hẹn giờ thông báo

Đôi khi bạn không thể xem ngay một thông báo nào đó, nhưng lại không muốn bỏ qua nó. Android O cung cấp cho bạn khả năng báo lại thông báo bằng cách trượt ngón tay qua thông báo và sau đó chọn thời gian báo lại: 15, 30 hoặc 60 phút.

4. Hình ảnh trong hình hình ảnh (Picture-in-picture)

Tính năng này đã có mặt trên iPad, nhưng chưa xuất hiện nhiều trên điện thoại. Android O sẽ giúp bạn vừa có thể xem video vừa sử dụng một ứng dụng khác. Tính năng này có thể sẽ kết hợp với các ứng dụng video như YouTube, HBO hay Netflix.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.cnet.com