9 mạng xã hội và website hữu ích dành cho các lập trình viên (Phần 1)

Ngoc Huynh

Công nghệ là một lĩnh vực rộng lớn và có hàng triệu nhà phát triển phần mềm và lập trình viên đang làm việc cho các lĩnh vực công nghệ khác nhau. Do đó, sự cần thiết đối với các chuyên gia phần mềm là thành lập một cộng đồng trực tuyến và kết nối toàn cầu là rất lớn. Nó giúp họ cập nhật thông tin và cơ hội hiện tại. Hơn nữa, nó cũng cho phép họ giới thiệu tài năng của mình và chứng minh chuyên môn của họ về một công nghệ hoặc ngôn ngữ lập trình cụ thể. Vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến với các bạn 9 mạng xã hội và website mà các lập trình viên nên theo dõi:

1. Stack Overflow

Stack Overflow là một trang web Hỏi & Đáp và tự hào là một cộng đồng có 4.7 triệu lập trình viên những người rất quan tâm và chú trọng tới việc mài dũa trui rèn khả năng code của họ. Nó có một số phần Hỏi & Đáp liên quan đến Android, Unix & Linux, lập trình, phát triển ứng dụng web, phát triển trò chơi và quản lý cơ sở dữ liệu. Trang web cũng cung cấp các tính năng như hệ thống bình bình chọn, và danh sách công việc.

2. Code Project

Code Project là một trang web khổng lồ dành cho các nhà phát triển và lập trình viên. Nó có một loạt các tài nguyên học tập dưới hình thức các mẹo nhỏ, bài báo và câu trả lời. Code Project cho phép người dùng đăng các câu hỏi liên quan đến công nghệ và nhận được câu trả lời và phản hồi thích hợp ngay lập tức. Người dùng cũng có thể xem riêng các câu hỏi đã được trả lời và chưa có câu trả lời trong một loạt các danh mục, chẳng hạn như Android, Java, phát triển di động, iOS, .NET, SQL và nhiều hơn nữa. Code Project cũng có các chủ đề thảo luận hữu ích, thăm dò ý kiến, khảo sát và code snippet.

3. Programmers Stack Exchange

Stack Exchange là một nền tảng trực tuyến khổng lồ dành cho các cá nhân để xây dựng hoặc tham gia vào phần Hỏi & Đáp trực tuyến tập trung vào một chủ đề cụ thể. Trang web có 153 cộng đồng phục vụ cho nhiều người thuộc nhiều lĩnh vực quan tâm khác nhau. Các chủ đề được đề cập trên trang web này là lập trình, freelance, ngôn ngữ, triết học, toán học, khoa học v.v… Programmers Stack Exchange là một trang web Hỏi & Đáp dành cho các lập trình viên chuyên nghiệp để họ có thể trao đổi thông tin về các chủ đề phát triển phần mềm.

4. Code Ranch

Code Ranch là một trang web với sự chú trọng đến ngôn ngữ lập trình Java. Trang web cũng có các diễn đàn thảo luận về các chủ đề quan trọng khác, chẳng hạn như Android, cơ sở dữ liệu, các framework, PHP, C ++ v.v… Code Ranch phù hợp với những lập trình viên nhiều kinh nghiệm cũng như những người mới làm quen để đăng các câu hỏi, chia sẻ phản hồi hữu ích và đăng câu trả lời cho những câu hỏi chưa được trả lời.

5.Programmers Heaven

Programmers Heaven sẽ cho các nhà phát triển nguồn tài nguyên bao gồm những cộng đồng Hỏi và Đáp và giúp đỡ trong nhiều ngôn ngữ và ứng dụng như là C và C++, VisualBasic, Java, VB.NET, PHP và python. Những bài đăng sẽ được đưa về các nhóm như Các ngôn ngữ lập trình, Ứng dụng, Mobile & Wireless, Hệ điều hành và nền tảng, Phát triển phần mềm, Phát triển Web, etc.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://codecondo.com