9 lý do vì sao nên chọn Xamarin cho lập trình ứng dụng di động (Phần 2)

Ngoc Huynh

5: Các ưu điểm lập trình của C#

C# dễ học, toàn diện, linh hoạt, hiện đại, đa năng và là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng type-safety (tạm dich: an toàn kiểu).

Các data types đơn giản có trong C# được xem như là các đối tượng, nhờ đó giúp giảm khối lượng code phải viết. C# hiển thị trình duyệt chương trình với các properties type-safety để ngăn các lỗi type, mà không cần boilerplate hay verbose type annotations hỗ trợ.

Hơn thế nữa, C# loại trừ việc sử dụng pointers và headers, còn namespace và reference operators được thay thế bởi một period. Ngoài ra, C# cho phép lập trình bất đồng bộ nhanh chóng với ASP.NET.

Tóm lại, C# là 1 ngôn ngữ lập trình tốt hơn các công nghệ đa nền tảng khác.

6: Số lượng lập trình viên đông đảo

Microsoft có một cộng đồng lập trình viên rộng lớn, đi tiên phong về công nghệ phần mềm web và desktop. Vì thế, số lượng các lập trình viên Xamarin rất đông. Hơn thế nữa, việc học C# dễ dành và nhanh chóng hơn so với các scripts đa nền tảng khác.

Số lượng lập trình viên đông đảo đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh cao, làm giảm tỷ lệ lập trình ảnh hưởng đến chất lượng đầu ra.

7: Hỗ trợ tính cá biệt của nền tảng

Về mặt kĩ thuật, iOS và Android có tính năng UI và SDK khác biệt tương thích với các đặc tính bề ngoài và hành vi của nền tảng. Những tính năng này là cơ sở để khai thác native app feelings (tạm dịch: các cảm nhận native app).

Nếu bất kì framework đa nền tảng nào có đặc tính riêng, thì framework đó sẽ làm giảm native app feelings.

Nhưng may mắn là Xamarin chấp nhận những tính năng độc đáo của mỗi nền tảng thay vì đối kháng, vì các đặc tính đó có thể bất ngờ xuất hiện trong nhiều công nghệ đa nền tảng nổi tiếng.

Thêm nữa, Xamarin gồm các classes iOS và Android-specific.NET, nên Xamarin có thể dễ dàng chia sẻ core logic của các chương trình trên nhiều nền tảng khác như iOS và Android. Xamarin còn cho phép các ứng dụng Xamarin tận dụng ưu điểm trong đặc tính riêng của mỗi nền tảng.

8: Phát triển nhanh chóng

Nếu bạn nghĩ Xamarin đang mang đến trải nghiệm người dùng tương tự như native và tiếp cận đến phần cứng native cũng như các tính năng phần mềm, thì bạn sẽ tốn rất nhiều công sức và thời gian để lập trình, và tuyển dụng nhân viên. Trên thực tế, Xamarin giúp bạn ứng dụng nhanh với thời gian ngắn nhất.

Bạn không cần native coding, SDK và môi trường lập trình với chuyên môn native. Bạn chỉ cần lập trình duy nhất một lần với C# và một vài binding code cho các gói native tương ứng là có thể ship app được rồi. Không cần lập trình, thiết kế và kiểm thử lặp lại.

9: Hiệu quả về chi phí

Vì không cần đầu tư vào lập trình infrastucture native cho iOS, Android và Windows riêng biệt, cũng không cần đến 1 đội ngũ các lập trình viên app native với chi phí lớn, nên Xamarin là 1 lựa chọn tốt nếu muốn tiết kiệm chi phí.

Với một đội ngũ lập trình viên Xamarin duy nhất, bạn chỉ cần lập trình duy nhất một lần và triển khai trên tất cả các nền tảng di động chính với trải nghiệm người dùng liên tục.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://blogs.perceptionsystem.com