8 lý do khiến iOS 14 bị trêu là bản sao “bắt chước” Android sau sự kiện WWDC vừa diễn ra

Tram Ho

iOS 14 đã được đưa ra thị trường mới đây. Và như thường lệ, bản cập nhật mới của Apple luôn có những tính năng mà người dùng Android đã được trải nghiệm từ khá lâu. Nó như là một vòng lặp, ý tưởng của Google sẽ có trên iPhone vào một thời điểm nào đó. Cùng điểm qua một số tính năng mới trên iOS 14 được cho là đi “mượn” từ nền tảng Android.

Widget trên màn hình

Sau nhiều năm giữ thiết cũ đơn giản cho màn hình chính, Apple cuối cùng cũng cho phép người dùng bổ sung widget. Các widget là một trong những tính năng đặc biệt của Android mà Google đã luôn tiếp tục phát triển trong nhiều năm qua. Widget không hẳn là một app, nó là những thông báo như thời tiết, giá cổ phiếu hay đồng hồ được thể hiện rõ hơn trên màn hình.  

8 lý do khiến iOS 14 bị trêu là bản sao bắt chước Android sau sự kiện WWDC vừa diễn ra - Ảnh 1.

Widgets trên màn hình chính

App library

Bạn phải kéo sang phải đến cuối màn hình chính để thấy, nhiều người cho răng nó tương tự như tính năng App Drawer trên Android. Nhưng không giống hẳn như Android, Apple library sử dụng AI để sắp xếp các ứng dụng theo từng chủ đề của tất cả các ứng dụng. Các danh mục khác nhau được liệt kê như như mạng xã hội , giải trí hoặc Apple Arcade.

8 lý do khiến iOS 14 bị trêu là bản sao bắt chước Android sau sự kiện WWDC vừa diễn ra - Ảnh 2.

Các apps được sắp xếp theo chủ đề riêng

Ứng dụng Email và Browser bên thứ 3

Nhiều người cho rằng Apple có khả năng thực hiện trong nhiều năm nhưng cố tình đã quyết định không. iOS 14 cuối cùng sẽ cho phép người dùng chọn ứng dụng trình duyệt web và email mặc định của riêng như Google Chrome hay Gmail, thay vì sử dụng Mail và Safari của Apple.

Giao diện của Siri và cuộc gọi đến

Apple đang giới thiệu một chế độ hiển thị mới cho Siri trong iOS 14, trong đó trợ lý giọng nói sẽ xuất hiện với một biểu tượng nhỏ ở cuối màn hình, thay vì chiếm toàn bộ màn hình. Kết quả của các truy vấn sẽ xuất hiện ở các cửa sổ nhỏ hơn ở phía trên máy mà không chặn phần còn lại của màn hình (cũng tương tự như cách Google Assistant hoạt động trên Android, mặc dù kết quả của nó được hiển thị trong một cửa sổ nhỏ ở cuối màn hình hiển thị, không phải trên cùng).

Giờ đây các cuộc gọi đến chỉ xuất hiện góc nhỏ trên màn hình trong khi ban đang sử dụng ứng dụng khác. Điều này giúp người dùng không bị gián đoạn công việc đang thực hiện trên điện thoại.

8 lý do khiến iOS 14 bị trêu là bản sao bắt chước Android sau sự kiện WWDC vừa diễn ra - Ảnh 3.

Cuộc gọi đến sẽ hiển thị góc nhỏ trên màn hình

App Clips

Một trong những ý tưởng thú vị hơn được thêm vào trong iOS 14 là tính năng App Clip mới, cho phép các nhà phát triển cắt phần ứng dụng của họ trong các gói nhỏ, cho phép người dùng sử dụng các tính năng chính mà không phải cài đặt toàn bộ ứng dụng. Ví dụ như bạn muốn mua một món đồ trong siêu thị nhưng bạn không muốn tải app thanh toán về máy. Chỉ cần Scan barcode là ứng dụng thanh toán sẽ hiện ra và thanh toán cho bạn.

Đó là một ý tưởng thú vị và một trong những điều mà Google đã thực hiện một vài lần với ứng dụng Android P của Slice, năm 2018.

8 lý do khiến iOS 14 bị trêu là bản sao bắt chước Android sau sự kiện WWDC vừa diễn ra - Ảnh 4.

Các ứng dụng được cắt xuất hiện phía dưới khi bạn quét bar code

Nâng cấp Apple Maps

Cuối cùng, iOS 14 bổ sung các tính năng di chuyển với từng loại phương tiện như xe máy, xe ô tô, đi bộ hay xe đạp. Trên map sẽ hiển thị các yếu tố như độ cao, cầu thang và tuyến đường đang tắc. (Google đã giới thiệu tính năng này cho Google Maps từ năm 2010).

Ứng dụng Apple translate/Apple dịch

Dịch vụ mang tính biểu tượng nhất của Google là Google Dịch đã được được Apple tạo ra một sản phẩm tương đương trong iOS 14. Giống như Google Dịch, phiên bản của Apple cho phép người dùng dịch các giai đoạn được gõ và nói cũng như hỗ trợ tích hợp với Safari để dịch toàn bộ trang web. Tuy nhiên, phiên bản của Apple có một danh sách các ngôn ngữ hạn chế hơn rất nhiều, chỉ có 11 ngôn ngữ được hỗ trợ khi ra mắt.

Tính năng hình ảnh trong hình ảnh

Xuất hiện trong Android 8.0 và được thêm vào iPad trong iOS 11, iPhone cuối cùng cũng có chế độ hình ảnh trong hình ảnh. Tính năng này giúp người dùng có thể vừa xem video được hiển thị trên góc nhỏ vừa có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng nào khác như lướt web hay Facebook. Tính năng cũng hỗ trợ các cuộc gọi FaceTime, giờ đây bạn có thể tiếp tục trò chuyện mà không cần phải mở ứng dụng FaceTime toàn màn hình.

8 lý do khiến iOS 14 bị trêu là bản sao bắt chước Android sau sự kiện WWDC vừa diễn ra - Ảnh 5.

Giờ đây bạn có thể vừa xem video chat với bạn bè

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk