8 Khóa Học Online Miễn Phí Giúp Bạn Phát Triển Các Kỹ Năng Công Nghệ

Ngoc Huynh

Chi phí việc học sẽ rẻ hơn. Trang web CIO.com đã tìm ra được 8 khóa học online miễn phí giúp bạn phát triển các kỹ năng công nghệ.

Các khóa học online miễn phí về công nghệ

Xưa kia, các trường đại học và cao đẳng đã xây dựng chương trình học ở bậc cao hơn cho những ai có mong muốn nâng cao kiến thức. Ngày nay, các cuộc thảo luận về giáo dục có khuynh hướng tập trung xung quanh vấn đề có bao nhiêu cá nhân có thể kiếm được tiền từ tấm bằng của mình. Nhờ có Internet mà vẫn có nhiều nơi cung cấp các khóa học được thiết kế để giúp cho sự thành công của các kỹ sư công nghệ trong thời đại mới.

Nếu tiền là rào cản cho việc học của bạn, thì chúng tôi có vài tin tốt lành dành cho bạn. Có nhiều nơi cung cấp các khóa học online về công nghệ, các khóa học này có thể không cấp bằng/chứng chỉ nhưng sẽ giúp bạn trong cuộc cạnh tranh.

Trong khi nhiều khóa học được nêu ra ở đây cung cấp hoặc là chứng chỉ hoặc học phần có thu phí, họ cũng có các khóa học miễn phí dành cho những ai chỉ muốn học về công nghệ hay bổ sung thêm kỹ năng mới vào “hộp đồ nghề” của mình.

Giới thiệu về Linux

Bạn luôn muốn học về Linux nhưng chưa bao giờ có đủ tiền để tham gia học. Khóa học này đã đưa ra các chương trình học thông qua một nền hệ thống cung cấp các khóa học trực tuyến đại chúng mở (edX) mà bạn đang tìm kiếm. Linux Foundation đã đồng hành cùng với edX cung cấp giới thiệu về Linux miễn phí bao gồm sự hiểu biết rõ về giao diện đồ họa và command line cũng như xem tất cả bản phân phối Linux. Khóa học đưa ra cái nhìn khái quát về môi trường làm việc hằng ngày của nhà quản lý Linux và bao gồm các công cụ và kỹ năng thích hợp.

Những người thiết kế khóa học ước tính có từ 40-60 giờ học là cần thiết để cung cấp một cách chính xác kiến thức. Các sinh viên có sự lựa chọn về khóa học dự thính miễn phí. Bạn truy cập vào các bài học, kiểm tra, làm bài tập và các hoạt động khác. Những ai mà học dự thính và hoàn thành khóa học sẽ nhận được giấy chứng nhận thành tích, nhưng đối với những ai muốn thêm nó như là một điểm nhấn trên sơ yếu lí lịch của mình thì sẽ có chứng chỉ xác nhận miễn phí.

Google Analytics Academy

Với sự gia tăng nhanh các trang web, mua sắm online và tiếp thị truyền thông trên các mạng xã hội (social media marketing), sự cạnh tranh đối với lượng người dùng truy cập vào website của bạn thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên trên google thông qua các số liệu. Hiểu về cách phân tích trang web của bạn có thể giúp bạn có được các quyết định tốt hơn dựa trên dữ liệu cùng lúc với cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Google biết điều này và sẽ cho phép bạn sử dụng Google Analytics. Đến mức độ mà họ đã tạo ra trung tâm học online này để cung cấp các khóa học để giúp bạn sử dụng tốt hơn dữ liệu bị ẩn nằm trong trang web của bạn.

Building Mobile Experiences

Một viện công nghệ MIT khác đang cung cấp các khóa học thông qua edX là Building Mobile Experiences, xem xét cơ sở xây dựng các thói quen di dộng. Lưu lượng ứng dụng di động đã giải thích cho 55% cách sử dụng Web, vượt qua máy tính để bàn để trở thành tỷ lệ lưu lượng internet có ưu thế hơn, làm rõ nhu cầu của các lập trình viên ngày nay để trở nên quen với quá trình, thiết kế và các kỹ năng cần thiết để xây dựng ‘điều lớn lao” tiếp theo.

Dựa trên một lớp học nổi tiếng tại MIT đã được dạy từ năm 2006, điều cốt yếu của Building Mobile Experiences là tập trung thăm dò sự phân tích thái độ người dùng di động và sự thực thi những điều tìm thấy được vào quá trình thiết kế. Khóa học kéo dài 12 tuần và học từ 10-12 giờ mỗi tuần. Trong khi có một vài yêu cầu các khóa học viết code, thì phần lớn các khóa học sẽ được thiết kế và đánh giá “thói quen di động duy nhất” là gì.

Sinh viên có thể trả tiền để nhận giấy chứng nhận thành tích hay miễn phí khi học dự thính khóa học và nhận Honor Code Certificate.

Microsoft Virtual Academy

Microsoft Virtual Academy chủ yếu cung cấp các khóa học về các sản phẩm của Microsoft. Họ đưa ra các khóa học từ game cho đến đám mây (cloud), sự phát triển ứng dụng và nhiều thứ khác. Bạn sẽ tham gia khóa học miễn phí nhưng bạn phải có tài khoản Microsoft và tạo một hồ sơ MVA (Microsoft Virtual Academy). Ngay khi bạn đăng nhập, bạn có thể nhận các khóa học và tham gia các sự kiện được tổ chức trực tiếp cũng như xây dựng kế hoạch học tập và theo dõi sự tiến bộ của mình.

Udacity

Udacity được thành lập khi đại học Stanford bắt đầu cung cấp các lớp học về máy tính miễn phí vào năm 2011. Vào tháng 4/2014, khi đó nó lấy làm kiêu hãnh với 1.6 triệu người dùng. Các lớp học công nghệ miễn phí đang được cung cấp bao gồm HTML, Python, Intro tới Data Science và nhiều thứ khác. Thực tế, gần đây Google đã cộng tác với Udacity để mang lại các khóa học về lập trình Android. Các cá nhân truy cập các khóa học miễn phí để nhận các bài học, như các video của người dạy và sự hướng dẫn các dự án.

Alison

Alison cung cấp danh sách các khóa học kỹ thuật miễn phí từ xây dựng kế hoạch kinh doanh online, tới ngôn ngữ lập trình C và Adobe. Một trong những khóa học công nghệ phổ biến của họ là ABC IT – Computer Training Suite, khóa học này dạy người dùng những kiến thức cơ bản về máy tính.

Nhìn chung, nhà cung cấp khóa học online cho biết có hơn 3 triệu người dùng đã sử dụng các giải pháp của nó để học thêm và họ đã cung cấp hơn 600 khóa học. Xấp xỉ có 106 khóa học công nghệ đang mở tại mục Digital Literacy và Skills.

Design và Development of Educational Technology

Viện công nghệ Massachusetts cung cấp một khóa học có tên là Design và Development of Educational Technology (Thiết kế và phát triển công nghệ giáo dục) thông qua Edx, một dịch vụ cung cấp các lớp học tương tác và các lớp học trực tuyến mở đại trà từ một số trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Khóa học kéo dài trong 6 tuần và mỗi tuần học từ 4-6 giờ. Bản thân khóa học có các công nghệ giáo dục tiên tiến và tòan thể đang được sử dụng như thế nào.

Việc đăng ký đến hết ngày 8/10 và khóa học sẽ kéo dài trong 6 tuần. Bây giờ không rõ là liệu khóa học này có được mở tiếp trước năm 2015 hay không.

Harvard’s CS50 Computer Science

Harvard cung cấp khóa học giới thiệu về khoa học máy tính. Những người tham gia sẽ có được nền tảng cơ bản về code và học về ngôn ngữ lập trình C, HTML, CSS, JavaScript và SQL. Đây là một cách học tuyệt vời dành cho những cá nhân muốn học về code. Bạn có thể đăng ký học phần Harvard hay giành được chứng nhận thành tích miễn phí. Bạn cũng có thể học dự thính khóa học miễn phí. Những đối tượng học dự thính và đạt được cấp độ theo yêu cầu của công việc sẽ nhận được chứng chỉ Honor Code.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.cio.com/