8 điều phiền toái nhất của công nghệ

Ngoc Huynh

Thông báo liên tục, các cập nhật thất thường, tuổi thọ của pin ngắn….là những điều phiền toái mà công nghệ hiện đại mang đến cho chúng ta và các công ty công nghệ cần phải giải quyết ngay các vấn đề này.

Thông báo liên tục

Mỗi giờ đồng hồ, bạn phải nhận bao nhiêu thông báo mới từ đủ các loại dịch vụ như: thông báo có email mới, thông báo từ Facebook…Cuộc sống của chúng ta dường như là chuỗi những thông báo không ngừng nghỉ mà chưa tìm ra cách để chỉ nhận những gì quan trọng nhất.

Các dịch vụ email như Gmail và Outlook.com cung cấp bộ lọc thông minh nhưng không đủ để thay đổi thực tế rằng bản thân mạng xã hội và Internet ngày càng nhiều tin rác. Đối với hệ điều hành iOS, Apple cho phép bạn chỉ rõ các liên hệ đặt số liên lạc nào đó là VIP (quan trọng) để chỉ hiển thị thông báo về người đó. Google cũng có tính năng tương tự trong phiên bản Android 5.0 Lollipop mới. Dù vậy, với sự tham gia của smartwatch, chúng ta cần có giải pháp hữu ích hơn.

Tuổi đời pin quá ngắn

Các nhà sản xuất smartphone đua nhau cho ra đời các thiết bị mỏng hơn nhưng lại không cải thiện mấy về pin. Cho đến khi sạc không dây trở nên phổ biến, thì giải pháp dành cho các nhà sản xuất điện thoại là: tốt hơn họ nên phát triển thiết bị “béo” hơn. Chúng ta có thể hi sinh vài mm độ dày để đổi lấy vài tiếng sử dụng dài hơn. Chúng ta không cần đến một điện thoại “mỏng như dao cạo”, tới mức có thể cắt được cả pho mát.

Các bản cập nhật mới làm ảnh hưởng đến các điện thoại iPhone cũ

Đôi lúc, bạn có thể sẽ không muốn cập nhật phần mềm iPhone mới. Các phiên bản mới của iOS đã mang đến các cập nhật về bảo mật và các tính năng cần thiết dành cho iPad và iPhone cũ hơn. Nhưng cả iOS 7 và iOS 8 thì không phù hợp với các điện thoại cũ hơn và làm cho hiếu suất hoạt động bị giảm, tuổi thọ pin ngắn hơn.

Chờ đợi bản cập nhật của Android

Vấn đề của Android thì ngược lại với iOS, người dùng Android lại không có cơ hội được hưởng phiền phức này. Nhiều điện thoại bị loại khỏi vòng hỗ trợ của Google khi phiên bản Android mới nhất ra mắt. Trong trường hợp không bị bỏ rơi, chúng có thể kéo dài hàng tháng. Có nhiều yếu tố dẫn đến sự chậm trễ này như nhà mạng, nhà sản xuất. Mặc dù hệ điều hành Lollipop đã phát hành từ sáu tháng về trước, nhưng chỉ có 3.3% thiết bị sử dụng phiên bản mới nhất này.

Quyền riêng tư là điều xa xỉ

Các thông tin giá trị khi tìm kiếm, dùng email, dịch vụ địa điểm là cái giá phải trả khi sử dụng Google, Facebook, dịch vụ khác. Quá nhiều công ty cung cấp dịch vụ miễn phí nhưng thực chất không miễn phí chút nào.

Máy in vẫn quá tệ

Kẹt giấy. Giá mực in đắt. Tính năng in không dây vô dụng. Đó là các nhược điểm phổ biến trên máy in vẫn chưa được khắc phục triệt để.

Mật khẩu

Mật khẩu rất khó nhớ nhưng không phải lúc nào cũng hiệu quả trong việc bảo đảm mọi thứ an toàn. Để phát huy tác dụng, bạn phải đặt một mật khẩu càng phức tạp càng tốt. Dù đã có sự trợ giúp của ứng dụng quản lý mật khẩu, chúng không được nhiều người sử dụng.

Hiện tại, khi đã có cảm biến vân tay, máy quét gương mặt, vì sao chúng ta vẫn phải nhập hàng chuỗi ký tự để đăng nhập? Máy tính nên thông minh hơn đủ để biết chủ nhân của nó là ai. Các công nghệ sinh trắc học nên được tích hợp rộng rãi hơn.

Nghiện ứng dụng

Di động giống như một loại ma túy. Nó cung cấp quá nhiều ứng dụng được thiết kế để lôi kéo chúng ta, làm chúng ta bị phân tâm.

Hiện tại, có hội chứng tên là “hội chứng di động bóng ma”, trong đó mọi người thường tưởng tượng điện thoại của họ đang rung. Vài ứng dụng kiếm tiền bằng cách bán sự “nghiện” của người dùng cho các nhà tiếp thị. Chúng tìm đủ lý do để chúng ta liên tục “check in” thay vì mang đến dịch vụ hữu dụng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.wsj.com/