8 cách kiếm tiền của lập trình viên Java (Phần 2)

Ngoc Huynh

Viết các ứng dụng web

Sự phát triển web Java vẫn phổ biến mặc dù có một số đánh giá tiêu cực khi nói đến việc xây dựng các ứng dụng web bằng Java. Với các công cụ như Play Framework, Java có thể phát triển ứng dụng khá nhanh khi so sánh với các web framework khác, chẳng hạn như Django hay Ruby on Rails. Ngoài ra, Java sẽ luôn là lựa chọn cho các ứng dụng web đòi hỏi hiệu suất cao. Ví dụ, mạng xã hội Twitter bắt đầu với Ruby on Rails, nhưng đã chuyển sang JVM do các vấn đề hiệu suất. Hiện nay thị trường các ứng dụng web Java vẫn đang rất phát triển.

Xây dựng và phát triển một blog về Java

Nếu bạn yêu thích ngôn ngữ lập trình Java, bạn có thể chuyển niềm đam mê của mình thành những bài viết blog. Viết blog là một công việc khó khăn vì trong khoảng thời gian đầu bạn sẽ có thu nhập rất ít từ nó. Vì vậy, bạn nên làm một việc gì khác song song với việc viết blog. Bằng cách viết blog, bạn có thể tạo ra một thương hiệu cho bản thân, cho phép bạn kiếm được thu nhập lớn. Chưa kể có rất nhiều kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng để kiếm tiền từ nội dung blog và tạo thu nhập thụ động sau một thời gian hoạt động. Bạn có thể tìm thấy một số blog Java chất lượng ở đây. Hãy xem chúng và bạn sẽ hiểu được cần phải làm gì để tạo ra một blog chất lượng.

Trở thành một nhà khoa học

Với sự bùng nổ trong đổi mới khoa học, có rất nhiều cách để đóng góp và theo đuổi nhiều lĩnh vực khác nhau trong khoa học. Việc giải quyết các vấn đề bằng các ngôn ngữ lập trình không phải là mới. Hầu hết trường hợp, Python được sử dụng để giải quyết các vấn đề, nhưng Java cũng có thể làm điều đó. Trong một thảo luận trên mạng hỏi đáp Quora, bạn có thể biết các thư viện Java khác có thể được sử dụng để làm công việc khoa học. Có thể dễ dàng sử dụng các thư viện của Java để tạo ra các mô hình game 2D và 3D giúp trò game của bạn có thể dẫn đầu.

Phát triển game

Phát triển game là một trong những cách tốt nhất để sử dụng tài năng lập trình Java của bạn. Bạn có thể sử dụng kiến thức của mình để kiếm được một công việc trong một hãng sản xuất game hoặc bắt đầu phát triển game độc lập. Có rất nhiều nhà phát triển sử dụng Java là ngôn ngữ chính để phát triển game. Để bắt đầu, bạn có thể xem các video gamedev tại đây.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/