7 giai đoạn phát triển ví tiền điện tử

Tram Ho

Khi khách hàng tiếp cận công ty phát triển ví tiền điện tử để phát triển ví tiền điện tử, công ty hoặc đại diện nên cung cấp cho khách hàng một Nhiệm vụ kỹ thuật (TT) rõ ràng với mô tả chi tiết về tầm nhìn của sản phẩm và các tính năng cần có.

Đánh giá và lập kế hoạch

Khi bắt đầu bất kỳ sự phát triển nào, câu hỏi đầu tiên luôn được đặt ra là, ‘Chi phí là bao nhiêu?’. Và câu hỏi tiếp theo có lẽ sẽ là ‘Quá trình phát triển sẽ kéo dài bao lâu?’ Để tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên, bạn cần đánh giá dự án và phác thảo một kế hoạch làm việc sơ bộ. Kế hoạch thường có một người quản lý dự án đóng vai trò của mình với cả khách hàng và người thực hiện. Anh ấy / Cô ấy đóng vai trò là người đại diện và chịu trách nhiệm điều phối công việc của nhóm và giao tiếp với khách hàng.

Khi đánh giá một dự án, Nhiệm vụ kỹ thuật (TT) và các yêu cầu của khách hàng sẽ được đánh giá. Khung thời gian quy định để phát triển một ứng dụng và thử nghiệm nó trong các môi trường khác nhau cũng được đánh giá. Điểm đau trong TT và kịch bản sử dụng sản phẩm không sử dụng được tiết lộ trong quá trình đánh giá.

Đánh giá nhanh đưa ra một ý tưởng sơ bộ về số giờ một người cần làm việc để cung cấp một sản phẩm hoàn chỉnh. Một đánh giá chi tiết được thực hiện trong vòng một tuần. Với đánh giá này, bạn có thể có được một ý tưởng chính xác về thời điểm khách hàng sẽ nhận được một chiếc ví sẵn sàng để sử dụng trong thời gian thực.

Vào cuối giai đoạn đầu tiên, bạn sẽ nhận được ‘Phạm vi của Dự án và’ ngân sách cần thiết cho sự phát triển. ‘

Phân tích kinh doanh

Đây là giai đoạn phát triển thứ hai. Trong giai đoạn này,

các yêu cầu thiết yếu cho sản phẩm thực tế là các sơ đồ xác định cho sự tương tác của người dùng được xây dựng cùng với các đề xuất giao diện được đưa ra để đạt được mục đích và kế hoạch cơ bản về sự quan tâm của người dùng được phát triển Không phải là yếu tố bắt buộc mà nhà phát triển nên tiến hành phân tích kinh doanh. Khách hàng có thể tự thực hiện hoặc đưa ra một danh sách các yêu cầu đặt trước. Trong các kịch bản như vậy, khách hàng chịu trách nhiệm về chất lượng phân tích.

Vào cuối giai đoạn thứ hai, bạn sẽ có được đặc tả của các nút chức năng và phi chức năng, đặc tả giao diện người dùng và cơ sở, ngân sách phát triển chi tiết, một kế hoạch phát triển đã được chứng minh.

Thiết kế ứng dụng

Nhóm phát triển sẽ tạo giao diện người dùng từ đầu, trong trường hợp khách hàng không có giao diện sẵn sàng. Ban đầu, họ làm việc về việc tạo cơ sở & khung lưới UI / UX và gửi chúng cho khách hàng. Khi khách hàng chấp thuận, thiết kế trực quan được phát triển, xem xét tất cả các kịch bản người dùng. Các kịch bản là một thiết kế nhanh hoặc nguyên mẫu, bản đồ, các yếu tố đồ họa, sơ đồ chuyển đổi màn hình và nhiều hơn nữa.

Các nguyên mẫu có thể là tĩnh hoặc tương tác, tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Với nguyên mẫu, người ta có thể thấy trực quan giao diện sẽ nhìn qua mắt người dùng như thế nào. Trong quá trình này, sản phẩm được chạm lần cuối. Vì vậy, điều cần thiết là thiết lập phản hồi với các nhà phân tích và tiếp thị. Điều này sẽ kết luận tùy chọn thiết kế nào phù hợp nhất với người dùng cuối cùng.

Vào cuối giai đoạn thứ ba, bạn sẽ có được thiết kế giao diện sơ bộ, sơ đồ chuyển đổi màn hình và chế độ xem bản đồ và thông số kỹ thuật UX / UI.

Phần mã hóa

Sau khi phác thảo TT, đánh giá dự án và phát triển nguyên mẫu, các lập trình viên / lập trình viên đều sẵn sàng bắt đầu viết mã. Logic ứng dụng thường được liên kết với phần máy chủ và tiền điện tử. Thiết kế phác thảo, các yếu tố UI và kiểu giao diện cũng được bao gồm trong mã. Để tăng tốc độ và giảm chi phí phát triển, các nhà phát triển thường sử dụng các thư viện nguồn mở như Chain-Java, Bitcoinj, Blockchain, Coinbase và các thư viện khác.

Các nhà thiết kế tham gia nhóm sau khi thiết kế được phác thảo. Họ đảm bảo rằng các lập trình viên đã thực hiện các kiểu và màu sắc được cung cấp đúng. Ngoài ra, họ kiểm tra các phương pháp tương ứng với ý tưởng như thế nào, các góc được làm đúng như thế nào, liệu thiết kế có phù hợp với các thiết bị có kích thước màn hình khác nhau hay không.

Vào cuối giai đoạn thứ tư, bạn sẽ nhận được một sản phẩm đã sẵn sàng để thử nghiệm (MVP) và chỉnh sửa thiết kế.

Kiểm tra và sửa lỗi

Sau khi triển khai mã giữ một phần chức năng của ví, giai đoạn thử nghiệm bắt đầu. Người kiểm tra kiểm tra ứng dụng trong các môi trường khác nhau để xác định lỗi, sai sót và lỗi. Tất cả chúng được nhập vào một ‘danh sách lỗi’ riêng biệt và danh sách này được gửi cho các nhà phát triển để sửa chữa.

Một số giai đoạn thử nghiệm phổ biến là:

  1. Thử nghiệm MVP.
  2. Thử nghiệm phiên bản Alpha.
  3. Thử nghiệm phiên bản Beta.
  4. Phát hành lại hoặc chấp nhận thử nghiệm.

Trong các giai đoạn cuối cùng, mã ứng dụng, tuân thủ thiết kế dự định và khả năng sử dụng (cách sử dụng ví dễ dàng và giao diện chính xác ở cấp độ trực quan) được kiểm tra.

Vào cuối giai đoạn thứ năm, bạn sẽ nhận được thông tin về số lượng lỗi được xác định, giao diện đơn giản và trực quan và sản phẩm trước khi phát hành.

Phát hành sản phẩm

Sau khi giai đoạn thử nghiệm kết thúc, các nhà phân tích sản phẩm, nhà phát triển, người thử nghiệm, nhà thiết kế, nhà tiếp thị và khách hàng nên cùng nhau quyết định về việc phát hành sản phẩm. Khi sản phẩm đã được thiết lập để ra mắt, nó có thể được thêm vào thị trường kỹ thuật số. Cả nhà phát triển và khách hàng đều có thể thêm ví vào danh sách thị trường. Họ có thể liên hệ với bất kỳ dịch vụ kỹ thuật số nào và vượt qua kiểm tra tuân thủ cùng với các yêu cầu và luật pháp khác.

Vào cuối giai đoạn thứ sáu, bạn sẽ nhận được một ví tiền điện tử đa năng được đóng gói đầy đủ.

Hỗ trợ kỹ thuật

Sự phát triển của ví tiền điện tử không kết thúc bằng việc phát hành. Nếu khách hàng hoặc người dùng khác tìm thấy bất kỳ lỗi nào, nhóm phát triển nên tìm cách sửa lỗi. Cùng với đó, các nhà phát triển sẽ làm việc để làm cho ví thuận tiện và chức năng hơn.

Nếu sự phát triển của ứng dụng được cung cấp trong các kế hoạch ban đầu, thì nhóm phát triển tiếp tục làm việc với dự án. Nếu điều này không được cung cấp, một hợp đồng bảo trì được viết hoặc một giai đoạn phát triển mới bắt đầu, có tính đến dữ liệu thu được.

Vào cuối giai đoạn thứ bảy, bạn có thể sẽ nhận được một hợp đồng bảo trì bao gồm thời gian dành cho việc phát triển dự án (thực hiện các cải tiến tương đối nhỏ) và đảm bảo sửa lỗi.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo